posttoday

พท.สวนกกต.อย่าด่วนสรุป"ทักษิณ"ครอบงำโยงยุบพรรค

05 พฤษภาคม 2561

“ภูมิธรรม” สวน “กกต.” อย่าด่วนสรุป “ทักษิณ” ครอบงำ “เพื่อไทย” โยงยุบพรรค

“ภูมิธรรม” สวน “กกต.” อย่าด่วนสรุป “ทักษิณ” ครอบงำ “เพื่อไทย” โยงยุบพรรค

นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกมาบอกถึงการที่มีอดีตส.ส. และสมาชิกพรรคเพื่อไทย เดินทางไปพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งหากมีผู้ร้องก็อาจมีความผิดถึงขั้นยุบพรรคว่า เรื่องนี้ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรยังไม่มีใครทราบ ใครไปเจอ เจอหรือไม่ ไปคุยอะไร ไปในฐานะส่วนตัวหรือไม่ ยังไม่รู้เลย ทำไมกกต. ถึงได้ด่วนที่จะสรุปแล้วกังวลใจไปกับเรื่องนี้ การที่อดีตนายกฯจะเดินทางมาแถบนี้ก็ถือเป็นสิทธิของท่าน ที่จะเดินทางไปไหนมาไหนได้ มีข่าวว่าจะมาสัมมนาก็เป็นเรื่องของท่าน ส่วนจะมีอดีตส.ส. ของเราไป ก็ยังไม่ชัดเจน ใครไป ไปคุยเรื่องอะไร

นายภูมิธรรม กล่าวว่า เรากำลังคุยเรื่องว่างเปล่า แล้วนั่งมโนไปเองมากังวล ก็ดูไม่ค่อยเหมาะสม ผมคิดว่าไม่มีอะไร จะไปพูดเรื่องการครอบงำต่างๆ ก็ยังไม่มีอะไรเลย เป็นเรื่องเลื่อนลอยหรือไม่ มีแต่เพียงข่าว ตนคิดว่าต้องพูดกันให้น้อยลง อยู่ที่ความเป็นจริง แล้วก็ว่ากันไปตามความเป็นจริง ทุกคนอ่านกฎหมายรู้ ดูกฎหมายอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นต้องดูว่าการครอบงำหรือไม่ เป็นอย่างไร การที่มีคนเดินทางไปพบ ถือว่าครอบงำไหม ผมคิดว่าต้องพิจารณากันให้เหมาะสม ไม่มีเลย ซึ่งผมยังไม่เห็นผู้ใหญ่ในพรรคคนไหนเดินไป หรือแม้หากมีผู้ใหญ่ ผู้บริหารหรือเด็กๆ คนไหน หรืออดีตส.ส. คนไหน จะไปไหนมาไหน ก็เป็นสิทธิของแต่ละคนในการเดินทาง ซึ่งรัฐธรรมนูญก็คุ้มครองอยู่แล้ว คนในก็โลกก็รู้ว่าเขาไปไหนมาไหนได้ทั้งสิ้น อย่าตื่นตระหนก ตีความทุกอย่างเป็นเรื่องครอบงำ
“โดยเฉพาะเมื่อเป็นเรื่องพรรคเพื่อไทยก็ตีความว่ามันเป็นเรื่องไม่ดีหมด เป็นจำเลยตลอด ทั้งที่ไม่มีอะไรเลย จะไปสงสัย น่าระวังอะไรกัน” นายภูมิธรรม กล่าว