posttoday

"ภูมิธรรม"จี้ปลดล็อก สวน"สมคิด"อย่าพูดดูดีแต่ทำการเมืองแบบเก่า

05 พฤษภาคม 2561

“ภูมิธรรม” จี้ รัฐบาลปลดล็อคการเมือง ให้พรรคการเมืองคิดทำนโยบายได้ สวน “สมคิด” ขอให้จริงใจ อย่าพูดดูดี แต่ทำการเมืองแบบเก่า

“ภูมิธรรม” จี้ รัฐบาลปลดล็อคการเมือง ให้พรรคการเมืองคิดทำนโยบายได้ สวน “สมคิด” ขอให้จริงใจ อย่าพูดดูดี  แต่ทำการเมืองแบบเก่า

เมื่อวันที่ 5 พค. นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การเลือกตั้งขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นไปตามโรดแมปหรือไม่ จึงเป็นเรื่องยากที่เราจะได้คิดทำนโยบายอะไรออกมา เพราะเท่าที่ฟังนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี บอกให้พรรคการเมืองไปคิดเรื่องนโยบายต่างๆ ตนก็อยากให้ท่านจริงใจกับสิ่งที่เสนอหน่อย เพราะถ้าหากต้องการให้พรรคการเมืองทำงานได้ ก็ต้องรีบปลดล็อคการเมืองโดยเร็ว เพราะไม่ปลดล็อคการที่พรรคการเมืองจะดำเนินการคิด ประชุมอะไรต่างๆ ก็ลำบาก โดยเฉพาะกระบวนการจัดทำนโยบายของพรรคเพื่อไทย เป็นการทำควบคู่ไปกับการลงไปเรียนรู้ รับฟัง ดึงการมีส่วนร่วมกับพี่น้องประชาชน ดังนั้นจะต้องมีการทำงานการเมือง ประชุม สัมมนา รับฟังความเห็น รับฟังปัญหา ดูความเปลี่ยนแปลงของโลกปัจจุบัน แต่ขณะนี้ยังทำไม่ได้ หากอยากให้เราทำก็ต้องรีบปลดล็อค อย่าพูดเท่ๆอย่างเดียว

“ท่านบอกว่าคนอื่นทำการเมืองแบบเก่า แต่สิ่งที่ท่านทำอยู่เป็นการเมืองแบบเก่าทั้งสิ้น แต่พูดแล้วดูดี ผมเชื่อทุกพรรคการเมืองรอที่จะให้มีการปลดล็อคการเมือง เพราะต้องมีกระบวนการที่จะลงไปสรุปปัญหากับพี่น้องประชาชนเหมือนกัน” นายภูมิธรรม กล่าว