posttoday

"บิ๊กตู่" ชี้แกนนำเพื่อไทยบินพบ"ทักษิณ"อาจเข้าข่ายหาเสียง

04 พฤษภาคม 2561

นายกฯ เผยครม.สัญจรบุรีรัมย์ปัดคุยนักการเมือง ชี้แกนนำเพื่อไทยบินพบทักษิณอาจเข้าข่ายหาเสียง เตือน กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ยิ่งชุมนุม ยิ่งไม่ได้เลือก

นายกฯ เผยครม.สัญจรบุรีรัมย์ปัดคุยนักการเมือง ชี้แกนนำเพื่อไทยบินพบทักษิณอาจเข้าข่ายหาเสียง เตือน กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ยิ่งชุมนุม ยิ่งไม่ได้เลือก

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการลงพื้นที่ประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ที่จ.สุรินทร์ และบุรีรัมย์ 7-8 พ.ค.นี้ว่า ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ ไปเหมือนกับจังหวัดอื่นๆ ไม่มีอะไรพิเศษ ไม่มีไปสัญญาอะไรกับใคร ไม่ได้ต้องการพบนักการเมือง ทั้งหมดคือประชาชนของประเทศไทย เป็นรัฐบาลต้องไปทุกจังหวัด ส่วนที่นักการเมืองจะมาให้การต้อนรับนั้น ตนเห็นว่าจะไปห้ามเขาได้หรือไม่

ส่วนกรณีที่อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย จะเดินทางไปพบนายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่สิงคโปร์ว่า เท่าที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ดูอยู่ จริงๆ แล้วมันไม่ได้ และจะไปหาเสียงอะไรก็ไม่ได้ทั้งสิ้น ตอนนี้กำลังให้ติดตามดูอยู่ว่าใครทำผิดกติกาเหล่านี้บ้าง หลายคนก็ฉวยโอกาสเหมือนกัน แม้กระทั่งช่วงสงกรานต์ก็ไปเดินที่นู้นที่นี่ คุยกับคนนั้นคนนี้ เป็นการหาเสียงหรือไม่ กำลังให้ฝ่ายกฎหมายดูอยู่

เมื่อถามว่า ได้กำชับฝ่ายความมั่นคงเรื่องใดเป็นพิเศษหรือไม่ กรณีกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นัดชุมนุมในวันที่ 5 พ.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อย่าทำผิดกฎหมายฝ่ายความมั่นคงดูแลอยู่ ส่วนที่หวั่นว่าจะเกิดความบานปลายนั้น สื่อก็อย่าให้เขาออกมา ต้องบอกเขาว่าขอให้บ้านสงบเรียบเรียบร้อยหากอยากจะเลือกตั้ง แต่ถ้ายิ่งทำแบบนี้ก็ไม่ได้เลือก