posttoday

"บิ๊กป้อม" หนุน ผบ.ทบ.ฟันทหารนอกแถว โวเยือนสหรัฐฯแฮปปี้พร้อมช่วยไทยเรื่องอาวุธ

30 เมษายน 2561

พล.อ.ประวิตร ย้ำหากพบทหารเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์-ผู้มีอิทธิพลดำเนินการเต็มที่ เผยสหรัฐฯพร้อมช่วยอำนวยความสะดวกเรื่องอาวุธไทย

พล.อ.ประวิตร ย้ำหากพบทหารเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์-ผู้มีอิทธิพลดำเนินการเต็มที่ เผยสหรัฐฯพร้อมช่วยอำนวยความสะดวกเรื่องอาวุธไทย

เมื่อวันที่ 30 เม.ย.  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการปราบปรามผู้มีอิทธิพล ว่า พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ได้ชี้แจงไปแล้วว่าทหารคนใดที่ทำตัวเป็นมาเฟียก็ต้องดำเนินการ ส่วนพื้นที่ภาคใต้ที่มีทหารเข้าไปเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ ถ้าหากพบว่ามีทหารเข้าไปเกี่ยวข้องข้องกับการเรียกรับผลประโยชน์หรือทำผิดกฎหมาย ก็ต้องถูกดำเนินการเช่นกัน

ส่วนการที่ผู้บริหารโรงแรมในจังหวัดภูเก็ตถวายฎีกาหลังมีเรื่องกับทหารและถูกตั้งข้อหาผู้มีอิทธิพลนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ทางกองทัพภาคที่ 4 ต้องไปเจรจาว่าจะปฏิบัติอย่างไรต่อไป

ส่วนการเดินทางไปเยือนสหรัฐอเมิรกาเพื่อหารือกับ รมช.กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐฯ พล.อ.ประวิตร เปิดเผยว่า สหรัฐฯ ให้เกียรติจัดการต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่ในรอบกว่า 20 ปี โดย สหรัฐฯ ยืนยันพร้อมอำนวยความสะดวกเรื่องอาวุธยุทโธปกรณ์ ว่าอยากได้อะไรขอให้แจ้งไป ส่วนการเฝ้าจับตากลุ่มกองกำลังรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส นั้น ที่ผ่านมาไทยกับสหรัฐ ประสานงานด้านการข่าวกันอย่างใกล้ชิดมาตลอดและขณะนี้ยังไม่พบกลุ่มไอเอสในไทย