posttoday

"บิ๊กเจี๊ยบ" ไม่ห่วงหากมีการชุมนุมครบรอบ 4 ปีคสช. ขออย่าตีข่าวใหญ่

26 เมษายน 2561

ผบ.ทบ.ไม่ห่วงกรณีอาจมีกลุ่มการเมืองเคลื่อนไหวช่วง พ.ค. – วอนไม่อยากให้มองเป็นการชุมนุมใหญ่

ผบ.ทบ.ไม่ห่วงกรณีอาจมีกลุ่มการเมืองเคลื่อนไหวช่วง พ.ค. – วอนไม่อยากให้มองเป็นการชุมนุมใหญ่

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.  พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงกรณีมีข่าวว่าอาจมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองในช่วงเดือน พ.ค.นี้ ว่า ไม่มีอะไรน่าห่วงเพราะเรื่องความมั่นคงและการชุมนุม กองทัพมีแผนอยู่แล้ว แต่มองว่าการชุมนุมเป็นเรื่องการเรียกร้องของกลุ่มคนกลุ่มเดิมที่อยากเลือกตั้ง ซึ่งยังไม่มีความชัดเจนทั้งเรื่องสถานที่ จำนวนจึงต้องดูไปก่อน แต่ก็ไม่อยากให้สื่อมองว่าจะเป็นการชุมนุมใหญ่เพราะอาจเสียภาพลักษณ์ทางด้านเศรษฐกิจและอื่นๆ ทั้งที่จริงอาจไม่มีอะไรก็ได้ เพราะเป็นกระบวนการที่ทำมาตลอดตั้งแต่ก่อนสงกรานต์ จึงไม่ต้องกังวล

ส่วนการออกมาเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองต่างในเวลานี้ ผบ.ทบ. ระบุว่า เป็นการแสดงความเห็นตามกระบวนการของนักการเมืองในแง่มุมต่าง ที่ยังอยู่ในกรอบจึงไม่มีปัญหา

ส่วนกรณที่นักการเมืองออกมาให้ข่าวโดยไม่มีหลักฐานเพียงพอนั้น ก็ต้องดูว่าทำให้บุคคลใดเสียหายหรือไม่ หากมีก็แจ้งความดำเนินคดี แต่ถึงอย่างไรบ้านเมืองต้องยืนอยู่บนข้อเท็จจริง เพราะหากกล่าวหากันแบบลอยโดยไม่มีข้อเท็จจริง ก็อาจทำให้เกิดความสับสนวุ่นวายได้

ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าจะใช้พลังดูดนักการเมืองนั้น ผบ.ทบ.ได้ปฏิเสธตอบคำได้ โดยได้แต่ยกมือเท่านั้น