posttoday

ตร.แจงบึ้มแมนชั่นบางบัวทองไม่เกี่ยวใต้

14 ตุลาคม 2553

ตำรวจชี้แจง กรรมาธิการทหารสภาฯ ระบุ เหตุบึ้มสมานเมตตาแมนชั่นไม่เกี่ยวเหตุไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้

ตำรวจชี้แจง กรรมาธิการทหารสภาฯ ระบุ เหตุบึ้มสมานเมตตาแมนชั่นไม่เกี่ยวเหตุไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้

ในการประชุมคณะกรรมาธิการการทหาร (กมธ.ทหาร) สภาผู้แทนราษฎร  ที่มีนายสมชาย เพศประเสริฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทยและประธานคณะกรรมาธิการการทหารฯ เป็นประธานในที่ประชุม โดยที่ประชุมได้มีการพิจารณาเหตุระเบิดที่อาคารสมานเมตตาแมนชั่น ย่านบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี พร้อมทั้งเชิญพ.ต.อ.ธวัชชัย เมฆประสริฐสุข รองผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง มาชี้แจง

ทั้งนี้กรรมาธิการได้มีการสอบถามถึงการเก็บพยานหลักฐานความเป็นไปได้ถึงการเชื่อม โยงถึงเหตุระเบิดในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งพ.ต.อ.ธวัชชัย ชี้แจงว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถเก็บรายละเอียดชองพยานหลักฐานได้ครบถ้วน เนื่องจากตัวอาคารอยู่ในสภาพที่มีความเสี่ยงต่อการถล่ม  ขณะเดียวกันภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด พนักงานสอบสวนเพิ่งส่งเทปบันทึกภาพมาให้พิสูจน์หลักฐานเพื่อรายละเอียดมาเมื่อวันที่ 13 ต.ค. และขณะนี้อยู่ระหว่างการตกลงว่าจะให้ตรวจสอบในจุดใดบ้างของภาพ

นอกจากนี้กรรมาธิการบางส่วนยังได้สอบถามว่าเหตุระเบิดดังกล่าวมีการเชื่อมโยงกับเหตุความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัด ชายแดนภาคใต้หรือไม่ โดยพ.ต.อ.ธวัชชัย กล่าวว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นไม่น่าเชื่อมโยงกับการก่อเหตุไม่สงบในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่มีความพยายามทำให้มีลักษณะใกล้เคียงกัน ซึ่งจากการเก็บพยานหลักฐาน ทั้งสภาพถังดับเพลิง สารเคมีและแผงวงจร พบว่ามีความเชื่อมโยงกับการพบวัตถุระเบิดที่บริเวณโรงเรียนสันติราษฎร์ ห้างเดอะมอลล์งามวงศ์วานและกระทรวงสาธารณสุขด้วย