posttoday

บิ๊กตู่ลั่นไม่ได้รังเกียจนักการเมือง แต่ไม่อาจยอมรับคนทำผิดกฎหมายได้

20 เมษายน 2561

นายกฯระบุไม่รังเกียจนักการเมือง แต่ไม่อาจยอมรับคนทำผิดกฎหมาย ลั่นพร้อมทำงานร่วมกับทุกคนที่มีอุดมการณ์รักชาติ

นายกฯระบุไม่รังเกียจนักการเมือง แต่ไม่อาจยอมรับคนทำผิดกฎหมาย ลั่นพร้อมทำงานร่วมกับทุกคนที่มีอุดมการณ์รักชาติ

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวตอนหนึ่งในรายการ "ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" ว่าไม่ได้รังเกียจนักการเมือง พรรคการเมือง เพราะส่วนใหญ่เป็นคนดี แต่ไม่อาจยอมรับผู้ที่ทำผิดกฎหมาย ผู้ที่ไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรม หรือผู้ที่ต่อต้านอำนาจรัฐ และผมพร้อมที่จะทำงานร่วมกับทุกคนที่มีอุดมการณ์รักชาติ และทำเพื่อความสุขของพี่น้องประชาชน

"ผมมองว่า ปัญหาไม่ได้หมายถึงความขัดแย้งนะครับ แต่ปัญหาคือจุดเริ่มต้นของความสามัคคี เพราะคนที่มีอุดมการณ์ เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน ด้วยกัน เมื่อได้ร่วมงานกัน ก็ย่อมจะยอมสละผลประโยชน์ส่วนตัวได้ แล้วก็ร่วมกันแสวงหาแนวทางแก้ปัญหา ที่ดีที่สุด เพื่อชาติบ้านเมือง โดยยึดมั่นอุดมการณ์ดังกล่าว ไม่อยากให้ฟังการวิเคราะห์ วิพากษ์วิจารณ์ ที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง จากบางกลุ่ม บางฝ่าย ที่อาจจะไม่หวังดี แล้วก็มองเป็นเรื่องของการเมืองไปเสียทั้งหมด"

"งบประมาณที่ลงไป ที่เพิ่มลงไปกลางปีนี้ก็ไปเสริมต่อโครงการต่างๆ ที่มีมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นกองทุนหมู่บ้าน การพัฒนาการเกษตร การเพิ่มอาชีพรายได้ สร้างความเข้มแข็งให้กับประชาชนรวมความถึงใช้ไปดูแลในส่วนของผู้ถือบัตร ผู้มีรายได้น้อยเข้าไปด้วยเพราะฉะนั้นวงเงินก็มากหน่อย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เป็นการสานต่อทั้งหมดที่ทำมาแล้วนะครับระยะที่ 1

"ไม่อยากให้มองว่าเป็นเรื่องของการเมือง เอางบประมาณไปหาเสียง จะหาเสียงได้อย่างไร ในเมื่อผมไม่ได้ไปให้กับใครสักคน แต่ให้เป็นกลุ่ม ให้เป็นหน่วย ให้เป็นพื้นที่ ให้เป็นหมู่บ้าน ผมให้กับใครล่ะ กลุ่มไหนที่จะมาสนับสนุนผมหรือไง ก็คงไม่ใช่ละมั้ง ก็ช่วยกันคิดตามนี้แล้วกันนะครับ ถูกผิดก็ไปว่ากันมา"พล.อ.ประยุทธ์กล่าว