posttoday

"บิ๊กตู่" ลั่นไม่อยากเล่นการเมือง ปล่อยให้เป็นเรื่องอนาคต

19 เมษายน 2561

พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธกระแสข่าวเตรียมตัวลงเล่นการเมือง พร้อมขอให้เป็นเรื่องของอนาคต

พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธกระแสข่าวเตรียมตัวลงเล่นการเมือง พร้อมขอให้เป็นเรื่องของอนาคต

เมื่อวันที่ 19 เม.ย.  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวถึงกรณีที่สังคมและนักการเมืองมองว่านายกฯเตรียมเล่นการเมืองว่า “ปล่อยเขาๆ ผมไม่ได้เล่นการเมือง เล่นการเมืองผมก็ไปเลือกตั้ง เป็น ส.ส.ดิ จะเป็นไปได้ไหมเล่า ไม่ได้เป็น”

ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า อยากเล่นการเมืองหรือไม่ นายกฯ ระบุว่า ไม่อยาก ส่วนจะมีความจำเป็นอะไรหรือไม่ก็เป็นเรื่องของอนาคต และประชาชนเป็นผู้กำหนด ซึ่งส่วนตัวไม่เคยมองว่าเก่งหรือสำคัญกว่าใคร และขอให้รอหลัง มิ.ย.ไปแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงแกนนำพรรคเพื่อไทย ไปตีกอล์ฟและพบปะกับตระกูลสะสมทรัพย์ว่า ไม่มีนัยยะอะไร เป็นการตีกอล์ฟกันตามปกติ ก็เหมือนกับที่ตนเคยไป เมื่อเขาไป ก็มีคนมาต้อนรับ

"ตอนผมไป ก็มีคนมารับ เป็นธรรมดา แต่ความจริงเขาไม่ได้มารับผม เพราะเขาคุยกันอยู่แล้วทุกอาทิตย์ เขาอยู่กันครอบครัวครัวถ้วนหน้า อาจเป็นจังหวะที่ไปเจอกันพอดี แต่เมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา เห็นว่าไปกันไม่ครบเพราะไม่สบาย อย่าไปมองว่าเป็นนัยยะทางการเมืองเลย"นายกฯกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีการมองว่าเป็นการดึงคนตระกูลสะสมทรัพย์ มาพรรคเพื่อไทย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “อย่าไปมองเลย และผมไม่ได้ไป ถึงพวกเขา ใครดึงใคร ผมไม่เห็นมีใครเลย”

เมื่อถามถึงคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้นายกฯ แสดงความชัดเจนทางการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนถามว่า ชัดเจนเรื่องอะไร จะให้เปิดอย่างไร