posttoday

อัดคสช.งัดมุกเดิมดูดสส.

17 เมษายน 2561

“อภิสิทธิ์” ฉุน “สกลธี” โดนดูดสับ คสช.ใช้ผลประโยชน์ต่อรองดึงอดีต สส.ลั่นไม่มีสิทธิพูดถึงการปฏิรูปการเมืองอีก

“อภิสิทธิ์” ฉุน “สกลธี” โดนดูดสับ คสช.ใช้ผลประโยชน์ต่อรองดึงอดีต สส.ลั่นไม่มีสิทธิพูดถึงการปฏิรูปการเมืองอีก

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยผ่านรายการต้องถาม ทางสถานีโทรทัศน์ฟ้าวันใหม่ ตอนหนึ่งถึงการลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ของ นายสกลธี ภัททิยกุล อดีต สส. เพื่อไปรับตำแหน่งรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่า ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นไปภายหลังจากที่นายสกลธี เข้าพบนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งมีคนวิจารณ์ว่าเป็นการทาบทามแบบเจาะจงไปที่บุคคลซึ่งเคยดำรงแหน่ง สส.และเป็นความไม่ธรรมดา

“การใช้อำนาจรัฐ ใช้ผลประโยชน์ ดึงคนก็เหมือนการเมืองแบบเดิมซึ่งการทำแบบนี้ ความชอบธรรมที่จะพูดถึงการปฏิรูปการเมือง หรือธรรมาภิบาล อาจถูกตั้งคำถามพอสมควร ที่ผ่านมาผมในฐานะนักการเมืองเก่า พรรคการเมืองเก่าถูกประณามจากผู้มีอำนาจในปัจจุบัน แต่วันนี้ขอให้ดูพฤติกรรมตัวท่านเองว่าเป็นเหมือนนักการเมืองเก่าหรือไม่ แม้จะไม่ใช่การทำผิดตามตัวอักษร แต่เขาเอาผลประโยชน์ต่อรองทางการเมือง” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวว่า การทำงานของสำนักงาน กกต. ยังยึดตามโรดแมปของรัฐบาลและ คสช.ที่จะให้มีการเลือกตั้งช่วงเดือน ก.พ. 2562 ส่วน กกต.ใหม่ทั้ง 7 คนนั้น ถ้ามาแล้วก็ต้องเรียนรู้ให้ไว โดยใช้เวลา 1-2 เดือน น่าจะเพียงพอ