posttoday

บิ๊กตู่เตือนประชาชนกลับกทม.ระวังพายุฝน แนะขับรถมีน้ำใจ

16 เมษายน 2561

นายกฯ เตือนประชาชนเดินทางกลับ กทม. ระวังพายุฝน แนะใช้สติ ปฏิบัติตามกฎ และมีน้ำใจ กำชับเจ้าหน้าที่เพิ่มความเอาใจใส่ดูแลเป็นพิเศษ พร้อมขอบคุณความเสียสละแม้เป็นวันหยุด

นายกฯ เตือนประชาชนเดินทางกลับ กทม. ระวังพายุฝน แนะใช้สติ ปฏิบัติตามกฎ และมีน้ำใจ กำชับเจ้าหน้าที่เพิ่มความเอาใจใส่ดูแลเป็นพิเศษ พร้อมขอบคุณความเสียสละแม้เป็นวันหยุด

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เตือนประชาชนที่เดินทางกลับจากภูมิลำเนาสู่ กทม. ให้ระมัดระวังพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง จากอิทธิพลของพายุฤดูร้อน ซึ่งมีโอกาสเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 16 - 18 เม.ย.นี้ โดยเฉพาะบริเวณภาคเหนือ อีสาน ตะวันออก และภาคกลางบางส่วน

"นายกฯ ได้รับรายงานข้อมูลสภาพอากาศที่อาจเป็นอุปสรรคต่อการเดินทางของพี่น้องประชาชน จึงขอให้ขับรถอย่างมีสติ มีน้ำใจ ปฏิบัติตามกฎจราจร เมาไม่ขับ และขับช้าลงเพื่อให้ถึงที่หมายอย่างปลอดภัย เพราะหากมีพายุฝนเกิดขึ้นจะทำให้ถนนลื่น ทัศนวิสัยไม่ดีพอ หรือวัตถุต่าง ๆ รอบตัวอาจปลิวพัดมา ก่อให้เกิดอุบัติเหตุจนเป็นอันตรายได้"

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ตามจุดต่าง ๆ เพิ่มความเอาใจใส่แก่ประชาชนเป็นพิเศษ เพราะเมื่อมีฝนตกหรือลมแรงมากจะส่งผลกระทบต่อการสัญจรบนท้องถนน โดยหากประชาชนประสบปัญหาสามารถขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ได้ทุกจุด

นอกจากนี้ ให้ทุกหน่วยดำเนินการตามแผนรองรับประชาชนที่เดินทางกลับ กทม. โดยเฉพาะการจัดระบบขนส่งโดยสารให้เพียงพอต่อความต้องการ ทั้งจากจุดศูนย์กลางตามจังหวัดต่าง ๆ ในภูมิภาค และการส่งต่อผู้โดยสารจากสถานีขนส่งและสถานีรถไฟ เมื่อเข้ามายังกทม. ให้เกิดความต่อเนื่องและรวดเร็ว

"นายกฯ ย้ำว่า ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก จึงขอให้เจ้าหน้าที่จัดกำลังดูแลรักษาความเรียบร้อยในสถานที่มีผู้คนหนาแน่นเช่นเดียวกับที่ได้ปฏิบัติมา

พร้อมทั้งขอบคุณทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และพลเรือนจิตสาอา ที่ร่วมกันเสียสละทำหน้าที่อำนวยความสะดวก ช่วยเหลือดูแลพี่น้องประชาชนตลอดช่วงเทศกาลอย่างเต็มกำลัง เพื่อให้ทุกคนมีความสุขและปลอดภัย แม้จะเป็นวันหยุดพิเศษที่กำลังพลแต่จะนายควรจะอยู่กับครอบครัวอย่างพร้อมหน้าก็ตาม"