posttoday

"บิ๊กป็อก"ลั่นไม่ร่วมพรรค"สมคิด"

13 เมษายน 2561

พล.อ.อนุพงษ์ ยืนยัน ไม่ร่วมพรรค ที่"สมคิด"จะตั้งขึ้น ย้ำ ต้องปลดล็อคให้พรรคการเมืองเพื่อให้ทำกิจกรรมแน่

พล.อ.อนุพงษ์ ยืนยัน ไม่ร่วมพรรค ที่"สมคิด"จะตั้งขึ้น ย้ำ ต้องปลดล็อคให้พรรคการเมืองเพื่อให้ทำกิจกรรมแน่

เมื่อวันที่ 13 เม.ย. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมายืนยันเรื่องที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี จะตั้งพรรคการเมือง ว่า หากการเมืองมาสร้างสิ่งดีๆให้กับประเทศชาติก็เป็นเรื่องดี ใครที่มีความพร้อม มีความสามารถ และมีความบริสุทธิ์ ที่จะมาทำเพื่อประชาชน และประเทศชาติก็มองว่าเป็นสิ่งที่ดี ไม่ว่าใครทั้งสิ้น ไม่ได้จำกัดเฉพาะเพียงตัวบุคคลที่พูดมา ไม่ว่าจะเป็นนักการเมืองรุ่นเก่า หรือนักการเมืองรุ่นใหม่ ก็เป็นเรื่องที่ดีทั้งนั้น ถ้าทุกคนทำเพื่อประเทศชาติ และประชาชนด้วยความบริสุทธิ์ใจ อย่างไรก็ตาม หลังช่วงสงกรานต์คงไม่ถือว่าเป็นช่วงร้อนแรงของสถานการณ์ทางการเมืองแต่อย่างใด แต่ถือว่าเป็นวิวัฒนาการของช่วงเวลาที่ต้องดำเนินไป เพราะอย่างไรก็ต้องมีการเลือกตั้ง และเมื่อต้องมีการเลือกตั้งก็ต้องมีคนเข้ามาใช้อำนาจรัฐที่เรียกว่าการเมือง ก็อยากให้คนที่มานั้นมีความตั้งใจ และอยากให้ประชาชนเลือกคนดี ทั้งนี้ยืนยันว่า ประเทศชาติมีสิ่งดีๆมากมาย ถ้าเรามาช่วยกันทำสิ่งดีๆให้เกิดขึ้น ประเทศชาติเราจะเจริญ ทุกคนก็จะมีความสุข จึงอยากให้ทุกคนมาร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งที่ดี

เมื่อถามย้ำถึงการจัดตั้งพรรคของรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่ใช่พรรครัฐบาล จะมาสรุปแบบนั้นไม่ได้ จะพรรคอะไรตนเองไม่รู้ และไม่ได้รู้เรื่องด้วย จึงไม่มีความเห็นเรื่องนี้

เมื่อถามว่าพล.อ.อนุพงษ์จะเข้าร่วมหรือไม่นั้น พล.อ.อนุพงษ์ ยืนยันว่าไม่ได้ร่วมด้วย ไม่เคยมีการพูดคุยกันเรื่องนี้ และก็ไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องด้วย

ส่วนความเป็นไปได้หรือไม่ว่าหลังเดือนเมษายนนี้จะมีการปลดล็อคให้พรรคการเมืองดำเนินกิจกรรมทางการเมือง พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ยังไงก็ต้องมีการปลดล็อคให้มีการเคลื่อนไหวได้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับ คสช.เป็นผู้พิจารณา ทราบว่านายกรัฐมนตรีก็พิจารณาอยู่ ตนจึงไม่ขอพูดในเรื่องของวันเวลา เพราะอย่างไรก็ต้องปลดล็อค และก่อนการเลือกตั้งใหญ่ ก็ต้องมีการเลือกตั้งท้องถิ่นก่อน