posttoday

"ป๋าเปรม"เปิดบ้านสงกรานต์ มั่นใจ"บิ๊กตู่"นำพาชาติก้าวหน้า

11 เมษายน 2561

พล.อ.เปรม เปิดบ้าน ให้ พล.อ.ประยุทธ์-ครม.-ผบ.เหล่าทัพ รดน้ำสงกรานต์ มั่นใจ นายกฯ นำพาชาติก้าวหน้า ย้ำเกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน อวยพร ให้ทำงานสำเร็จ

พล.อ.เปรม เปิดบ้าน ให้ พล.อ.ประยุทธ์-ครม.-ผบ.เหล่าทัพ รดน้ำสงกรานต์ มั่นใจ นายกฯ นำพาชาติก้าวหน้า ย้ำเกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน อวยพร ให้ทำงานสำเร็จ

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) นำคณะรัฐมนตรี(ครม.) ทหาร และผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้ารดน้ำขอพร พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่บ้านพัก สี่เสาเทเวศร์ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ตามประเพณีวันขึ้นปีใหม่ของไทย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ของไทย ซึ่งเป็นวาระแห่งความสุข เป็นการสืบสานในประเพณีที่ดีงามของไทยที่คนไทยทุกคนจะใช้โอกาสนี้ไปเข้ากราบอวยพรผู้ที่มีพระคุณและขอพรจากผู้ใหญ่ ซึ่งวันนี้ในนามของรัฐบาล พร้อมด้วยผู้นำเหล่าทัพ ตลอดจนข้าราชการได้เข้ามากราบอวยพรประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ซึ่งสิ่งที่ทุกคนยึดถือปฏิบัติกันมาตามแนวทางของ พล.อ.เปรม คือการตอบแทนคุณแผ่นดิน และสิ่งเหล่านี้อยู่ในจิตใจของทุกคนเสมอมา ทั้งนี้ สถานการณ์บ้านเมืองวันนี้เปลี่ยนแปลงไปมากพอสมควร ดังนั้นต้องเตรียมความพร้อมรับมือกับความเสี่ยงต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ทั้งภัยคุกคามรูปแบบเก่าและรูปแบบใหม่ รวมถึงสงครามทางเศรษฐกิจซึ่งจะต้องรับความเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ ซึ่งสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ให้ดียิ่งขึ้น โดยเป็นการสานต่อสิ่งที่ พล.อ.เปรม ได้ทำมาโดยตลอด

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า บ้านเมืองกำลังก้าวไปสู่การเป็นประชาธิปไตยที่เป็นสากล จึงต้องเตรียมความพร้อมว่าจะเป็นประชาธิปไตยอย่างไร สิ่งสำคัญคือจะต้องเป็นประชาธิปไตยที่มีธรรมาภิบาล โปร่งใส และเป็นธรรม วันนี้รัฐบาลและ คสช.จำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายหลายตัว ซึ่งทำให้เกิดความไม่พอใจและไม่เข้าใจ แต่จะทำให้วันหน้าดีขึ้น เพราะกฎหมายจะเป็นหลักที่ทำให้เกิดความเท่าเทียม ในเรื่องของโอกาสในการเข้าสู่การดำรงชีวิตและการมีรายได้ ถือเป็นการจัดระเบียบ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทุกคนเป็นห่วงสุขภาพของ พล.อ.เปรม อยากให้มีสุขภาพที่แข็งแรงและอยู่กับทุกคนไปตราบนานเท่านาน ซึ่งวันนี้ขออำนวยพรให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ดลบันดาลประทานพรให้ พล.อ.เปรม มีความสุข ความเข้มแข็งและมีสุขภาพแข็งแรงประสบความสำเร็จในสิ่งที่ปรารถนาทุกประการ

"ป๋าเปรม"เปิดบ้านสงกรานต์ มั่นใจ"บิ๊กตู่"นำพาชาติก้าวหน้า

 

ด้าน พล.อ.เปรม กล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่นำผู้บริหารประเทศและผู้บัญชาการเหล่าทัพมาอวยพรในช่วงวันสงกรานต์ พร้อมกับกล่าวชมเชยนายกรัฐมนตรีที่ได้ดำรงความเป็นไทยในโอกาสปีใหม่ของไทย และเดินทางมาอวยพรซึ่งกันและกัน จึงถือเป็นสิ่งที่น่าชมเชยมากและนายกรัฐมนตรีทำได้ดีมากในการรักษาประเพณีของไทยไว้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่คนไทยนับถือ จึงขอให้นายกรัฐมนตรีประสบความสำเร็จในการบริหารประเทศ เพราะนายกรัฐมนตรีถือว่าเป็นคนไทยที่เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ประเสริฐมาก ตนเองดีใจที่นายกรัฐมนตรีเป็นผู้นำ ที่ถือเป็นตัวอย่างแก่คนในชาติบ้านเมือง ให้เห็นว่าการศึกษาความเป็นไทยนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นสิ่งที่คนไทยต้องยึดถือ

พร้อมกันนี้ได้ฝากให้นายกรัฐมนตรียึดมั่นในคำว่าเกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน หากนายกรัฐมนตรีทำเรื่องนี้ได้ ประเทศก็จะมีความสงบสุข โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นผู้นำประเทศ และมีทุกคนเป็นผู้ช่วย ซึ่งในโอกาสวันสงกรานต์ซึ่งถือเป็นวันดีของประเทศ และขออวยพรให้นายกรัฐมนตรีมีความสุขความเจริญ มีสุขภาพแข็งแรงมีกำลังใจ ที่จะยึดมั่นทำงานให้กับประเทศ ให้ประเทศมีความเจริญก้าวหน้าต่อไปได้ พร้อมกับขอให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดี ที่จะช่วยกันเป็นเสาหลักให้กับประเทศ

พล.อ.เปรม กล่าวว่า ต้องขอโทษที่ไม่สามารถให้ทุกคนเข้ารดน้ำได้ ทั้งที่อยากพูดคุยกับทุกคน ซึ่งเห็นว่านายกรัฐมนตรีก็มีภารกิจมาก ขณะที่ตนเองก็ไม่มีเวลามากพอที่จะให้ทุกคนมารดน้ำได้ แต่ในใจของตนเองเป็นเพื่อนกับพวกเราเสมอและเป็นเพื่อนตลอดไป โดยตนเองเป็นเพื่อนกับนายกรัฐมนตรีมาหลายสิบปีและยังคงเป็นเพื่อนกันอยู่จนถึงทุกวันนี้ และพยายามเฝ้าดูนายกรัฐมนตรีในการนำพาประเทศให้ประสบความสำเร็จเมื่อไหร่

อย่างไรก็ตาม ตนเองมั่นใจในตัวนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีทุกคน รวมถึงผู้บัญชาการเหล่าทัพและผู้บัญชาการตำรวจว่าจะเป็นแรงสนับสนุนที่ดีของนายกรัฐมนตรี ให้นายกรัฐมนตรีสามารถบริหารประเทศให้สำเร็จ ซึ่งตนเองยินดีและภูมิใจที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นผู้บริหารประเทศ และมีทุกคนเป็นผู้สนับสนุน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังพิธีรดน้ำขอพร พล.อ.เปรมกำลังจะเดินเข้าอาคารบ้านพักพล.อ.ประยุทธ์ ได้ขอให้พล.อ.เปรมเดินมาพูดคุยกับคณะรัฐมนตรีและผู้บัญชาการเหล่าทัพ ซึ่งพล.อ.เปรมได้ยกมือขึ้นมาปฏิเสธ ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ เรียกคณะเข้ามาหาพล.อ.เปรมแทน โดยได้พูดคุยกันเพียงประมาณ 1 นาทีเท่านั้นก่อนที่พล.อ.เปรมจะเดินกลับเข้าไปในอาคารบ้าน ทั้งนี้พล.อ.เปรมได้สอบถามพล.อ.ประยุทธ์ ว่า "ป้อมไปไหน" ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ตอบกลับว่า "ไปดูแลสุขภาพ ที่เคยไปผ่าหัวใจมา" พร้อมทำมือชี้ไปที่หน้าอกด้านซ้าย

โดยในวันนี้พล.อ.เปรม ได้เปิดให้เพียงนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี และผู้บัญชาการเหล่าทัพ เป็นตัวแทนรดน้ำขอพรเท่านั้น

ทั้งนี้ก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินออกจากบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ ได้กล่าวกับ คณะรัฐมนตรี และผู้บัญชาการเหล่าทัพว่า “ขอให้ทุกคนทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับพล.อ.เปรม เพราะถือว่าเป็นการตอบแทนบุญคุณของแผ่นดิน แต่ถ้าใครไม่ทำก็ช่างเขา”