posttoday

"สมคิด"ยันลูกน้องตั้งพรรคชู"บิ๊กตู่"เป็นนายกฯ

10 เมษายน 2561

สมคิด ยันลูกน้องตั้งพรรคการเมืองหนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย ด้าน เจ้าตัว ลั่นหากตอบรับเป็นนายกฯ ให้กับพรรคใด จะต้องมั่นใจว่ามีคนเลือกเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงจริงๆ

สมคิด ยันลูกน้องตั้งพรรคการเมืองหนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย ด้าน เจ้าตัว ลั่นหากตอบรับเป็นนายกฯ ให้กับพรรคใด จะต้องมั่นใจว่ามีคนเลือกเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงจริงๆ

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้เคยพูดว่าจะตั้งพรรคการเมือง แต่เคยระบุว่า พร้อมสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป หากยังประสงค์จะอยู่เพื่อสานต่อสิ่งที่รัฐบาลทำไว้ เพราะช่วงต่อไปเป็นช่วงเปลี่ยนผ่าน สถานการณ์บ้านเมืองต้องการความสงบ มีเสถียรภาพ มีความมั่นคง การที่ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ต่อเป็นเรื่องดี ส่วนจะอยู่แบบไหนขึ้นกับ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะการบริหารประเทศไม่ง่ายที่ใครก็ทำได้ ที่สำคัญต้องสานต่อแนวทางการปฏิรูปด้วย

"ผมไม่ได้พูดสักคำเรื่องตั้งพรรค หากตั้งพรรค ลูกน้องผมตั้ง ผมแก่แล้วอย่ากังวล ผมปรารถนาดีต่อประเทศชาติ และท่านนายกฯ มุ่งหวังอยากให้ทุกคนร่วมมือร่วมใจกัน นำพาประเทศไปข้างหน้าไม่กลับไปขัดแย้งกันอีก" นายสมคิด กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การที่นายสมคิดเสนอให้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อก็ต้องขอบคุณ แต่ยังไม่ทราบว่าจะตอบรับหรือไม่ และจะต้องพิจารณาหลายอย่างพร้อมกัน

นายกฯ กล่าวว่า วันนี้หลายคนมาถามว่ารัฐบาลจะอยู่อย่างไร ตนเองจะไปทางไหน สมัครพรรคการเมืองหรือไม่ ซึ่งจนถึงขณะนี้ก็ไม่ได้ติดต่อใคร ส่วนใครเชิญมาก็ยังไม่รู้จะรับหรือไม่ แล้วถ้ารับไปแล้วไม่มีใครเลือกแล้วจะทำอย่างไร ดังนั้นถ้าจะรับก็ต้องเลือกทั้งหมด จะได้เกิดการเปลี่ยนแปลง สรุปคือยังไม่รู้เหมือนกัน เพราะยังไม่ตัดสินใจอะไรทั้งสิ้น

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ข้อวิจารณ์ที่ว่าคนเป็นรัฐบาลจะได้เปรียบในการลงเลือกตั้งถือเป็นเรื่องธรรมดา เหมือนรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมา ก่อนยุบสภา 2 เดือน ก็จะลงพื้นที่หาเสียง เนื่องจากพรรคอื่นไม่รู้มาก่อนว่ารัฐบาลจะยุบสภา เป็นแบบนี้ทั่วโลก จึงต้องหาเสียงให้หนัก ซึ่งรัฐบาลทุกยุคทุกสมัยมีอำนาจหน้าที่ตรงนี้อยู่แล้ว