posttoday

"ธนาธร"บุกถิ่น ปชป. ลงพื้นที่เมืองตรังครั้งแรก

07 เมษายน 2561

"ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" แกนนำพรรคอนาคตใหม่ ลงพื้นที่พบปะประชาชนพร้อมฟังปัญหาชาวใต้

"ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" แกนนำพรรคอนาคตใหม่ ลงพื้นที่พบปะประชาชนพร้อมฟังปัญหาชาวใต้

เมื่อวันที่ 7 เม.ย.61 เฟซบุ๊กเพจ @ThanathornOfficial ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่าลงพื้นในครั้งแรกในฐานะนักการเมืองเป็นครั้งแรก ที่จังหวัดตรัง โดยได้แวะรับประทานอาหารเช้าที่ร้านเลตรัง ก่อนที่ในช่วงบ่ายจะเข้าสัมมนาพูดคุยแลกเปลี่ยนแนวคิดประเด็นปัญหาของชาวใต้

นายธนาธร ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า กำลังอยู่ระหว่างจะขอ คสช.ในการประชุมการตั้งพรรคอย่างเป็นทางการครั้งที่1 และน่าจะเริ่มประชุมพรรคได้ในปลายเดือนพฤษภาคมจนถึงต้นเดือนมิถุนายน

เมื่อถามว่า การเดินทางมา จ.ตรัง ครั้งนี้ เพื่อมาตีเมืองหลวงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ หรือไม่ นายธนาธร ปฏิเสธทันควันไม่ได้เป็นอย่างนั้น แต่ต้องการมาเรียนรู้และต้องการรับทราบปัญหาจริงๆของผู้ประกอบการในภาคใต้การที่เราอยู่ในกรุงเทพฯ เราไม่สามารถเข้าถึงข้อเท็จจริงได้ เราไม่สามารถรับฟังเสียงได้ตรงนี้เราคิดว่าเป็นการรับฟังเป็นหลัก และพื้นที่จริงๆมีปัญหาอะไรบ้าง

สำหรับทิศทางของจังหวัดตรัง ถ้าดูถึง GDP ต่อหัวในภาคใต้จังหวัดตรังอยู่ในจังหวัดกลางๆ ซึ่งจังหวัดที่สูงที่สุดในภาคใต้ถือจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดที่มี GDP ต่ำสุดคือนราธิวาส เราจะเห็นได้ว่าจังหวัดตรังเป็นจังหวัดที่มีรายได้ปานกลางถ้าเทียบกับภาคใต้ทั้งหมด ซึ่งเศรษฐกิจที่สำคัญของจังหวัดตรังคือเศรษฐกิจการเกษตรที่ใหญ่ที่สุด และมีภาคที่สำคัญอื่นๆที่สำคัญ เช่น ภาคการค้าปลีก แต่ภาคที่น่าสนใจที่สุดคือภาคการท่องเที่ยวเป็นภาคธุรกิจที่เติบโตเร็วที่สุดในจังหวัดตรัง ดังนั้นเราก็อยากจะดูเป็นพิเศษว่าภาคการท่องเที่ยวสามารถส่งเสริมผู้ประกอบการท่องเที่ยวได้อย่างไรบ้างก็ต้องเข้ามารับฟังปัญหา