posttoday

ปชป.อัด จตุพร ตั้ง"อารี ไกรนรา" เป็นนักวิชาการประจำกมธ.

13 ตุลาคม 2553

“วัชระ” สับ “จตุพร” ตั้ง “อารี  ไกรนรา” เป็นนักวิชาการ ประจำกมธ.   ระบุ  หากปล่อยไว้มีสิทธิรับเครื่องราชฯ ทั้งที่เป็นผู้ก่อการร้าย

“วัชระ” สับ “จตุพร” ตั้ง “อารี  ไกรนรา” เป็นนักวิชาการ ประจำกมธ.   ระบุ  หากปล่อยไว้มีสิทธิรับเครื่องราชฯ ทั้งที่เป็นผู้ก่อการร้าย

นายวัชระ เพชรทอง ส.ส. กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน  กล่าวว่า  ขอ เรียกร้องให้นายจตุพร พรหมพันธุ์ สส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย  และในฐานะกมธ.ชุดนี้   รับผิดชอบจากกรณีที่แต่งตั้ง นายอารี  ไกรนรา หัวหน้าการ์ดกลุ่มคนเสื้อแดงเป็นนักวิชาการ ประจำ กมธ. ตั้งแต่วันที่ 4 มิ.ย.2552   ได้ค่าตอบแทนเดือนละ 7พันบาท จนถึงปัจจุบัน แต่นายอารีได้มาเซ็นรับเงินครั้งสุดท้ายคือเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา  ดังนั้น นายจตุพร ต้องรับผิดชอบด้วยการทำให้นายอารี พ้นจาก กมธ. และคืนเงินเดือนที่นายอารีรับทั้งหมดเพราะเงินเหล่านี้เป็นภาษีของประชาชน

ปชป.อัด จตุพร ตั้ง"อารี ไกรนรา" เป็นนักวิชาการประจำกมธ. อารี ไกรนรา

"ผมต้องออกมาทักท้วงเรื่องนี้  ไม่เช่นนั้น  นายอารี จะมีสิทธิได้รับการเสนอชื่อจาก สภาผู้แทนราษฎร ให้ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ เบญจมาภรณ์มงกุฎไทย (บ.ม.) จึงเห็นว่าไม่สมควรอย่างยิ่งเนื่องจากนายอารี ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีก่อการร้าย และหนีหมายจับคดีดังกล่าวด้วย อย่างไรก็ตามจะเสนอให้มีการถอดถอน นายอารี  ในการประชุมกรรมาธิการในวันที่ 14 ต.ค.และเรียกร้องให้นายจตุพร เข้าประชุมกรรมาธิการด้วย เพราะถึงวันนี้นายจตุพรเข้าประชุมไม่กี่ครั้งเท่านั้น"นายวัชระกล่าว

ส.ส.ประชาธิปัตย์ กล่าวว่า     ที่ผ่านมาการแต่งบุคคลในกรรมาธิการเช่นนี้มีช่องว่างเกิดขึ้นเพราะนักการเมืองจะเสนอชื่อบุคคลใกล้ชิดมาดำรงตำแหน่งที่ไม่มีความสามารถและ เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยมีการแต่งตั้งบุคคลที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดีก่อการร้ายในอีกหลายกรรมาธิการ ซึ่งตนเองจะเสนอให้มีการตรวจสอบอีกครั้ง