posttoday

"ป๋าเปรม"ฝากสารถึงหลานรัก อย่าลืมความเป็นไทย-เป็นธรรม

05 เมษายน 2561

"พล.อ.เปรม"งดเปิดงาน 'สานใจไทย สู่ใจใต้' ฝากสารถึงหลานรัก อย่าลืมความเป็นไทย-เป็นธรรม ด้านคนสนิท ยัน 11 เม.ย.เปิดบ้าน รับนายกฯอวยพรวันสงกรานต์

"พล.อ.เปรม"งดเปิดงาน 'สานใจไทย สู่ใจใต้'  ฝากสารถึงหลานรัก อย่าลืมความเป็นไทย-เป็นธรรม ด้านคนสนิท ยัน 11 เม.ย.เปิดบ้าน รับนายกฯอวยพรวันสงกรานต์

เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ที่สโมสรทหารบก ถ.วิภาวดีพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 33 โดยมี พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก  ผู้แทนเหล่าทัพ กระทรวงมหาดไทย ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนใต้ (ศอ.บต.) และหน่วยงานอื่น ๆ เข้าร่วม โดยมีเยาวชน จ.ยะลา , จ.นราธิวาส , จ.ปัตตานี , จ.สตูล และ 4 อำเภอ จ.สงขลา ประกอบด้วย อ.จะนะ อ.นาทวี อ.สะบ้าย้อย และ อ.เทพา เข้าร่วมทั้งสิ้น 320 คน

พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวให้โอวาทตอนหนึ่ง ว่า ปกติแล้ว พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ จะเป็นผู้เปิดโครงการสานใจไทย สู่ใจใต้ แต่ครั้งนี้ไม่สามารถมาเปิดโครงการฯ ได้ จึงมอบหมายให้ตนมาเป็นประธานในพิธีแทน แต่พล.อ.เปรม ยังมีความรักและห่วงใยในเยาวชน และได้มอบสาส์นถึงเยาวชนดังนี้

"หลานรักทุกคน เสียดายและเสียใจจริง ๆ ที่ไม่ได้พบกัน เมื่อร่างกายแข็งแรงขึ้น เราจะได้พบกันอีก หลานรักทุกคนต้องไม่ลืมความเป็นไทยและความเป็นธรรม สองวลีนี้ก่อให้เกิดความรัก ความสามัคคีในประเทศของเราที่เธอทุกคนเป็นเจ้าของ"

ด้าน พล.อ.พิศณุ พุทธวงศ์ หัวหน้าสำนักงานมูลนิธิรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ และนายทหารคนสนิท ชี้แจงว่า การที่ พล.อ.เปรม  ไม่ได้มาร่วมงาน “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 33 ไม่เกี่ยวข้องกับปัญหาสุขภาพ ซึ่ง พล.อ.เปรม แข็งแรงดี และไม่เกี่ยวกับกรณีที่นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย นายทักษิณ ชินวัตร พาดพิงเรื่องเช็คบริจาคเงินในชื่อ พล.อ.เปรม เข้ามูลนิธิ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ทั้งนี้ ยืนยันว่า ในวันที่ 11 เม.ย.นี้ พล.อ.เปรม ยังคงเปิดบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี และ กองทัพ เข้าขอพรและรับพร เนื่องในโอกาสวันสงกรานต์ ซึ่งถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ของไทย

"ป๋าเปรม"ฝากสารถึงหลานรัก อย่าลืมความเป็นไทย-เป็นธรรม