posttoday

"ป๋าเหนาะ"ชี้ให้มีรัฐบาลแห่งชาติ หากไร้ทางออก

04 เมษายน 2561

"เสนาะ" เผย ฝันเห็น "ทักษิณ" กลับไทย แนะให้มีรัฐบาลแห่งชาติ หากไร้ทางออก ชี้เป็นแนวคิดส่วนตัว

"เสนาะ" เผย ฝันเห็น "ทักษิณ" กลับไทย แนะให้มีรัฐบาลแห่งชาติ หากไร้ทางออก ชี้เป็นแนวคิดส่วนตัว

เมื่อวันที่ 4 เม.ย. บรรยากาศการรดน้ำขอพรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ที่พรรคเพื่อไทย เป็นไปอย่างอบอุ่น โดยมีแกนนำพรรค อาทิ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์   นายเสนาะ เทียนทอง และพล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์  เป็นผู้อาวุโสของพรรคให้พรสมาชิก

โดยนายเสนาะกล่าวขอบคุณสมาชิกพรรคที่มาร่วมงาน และกล่าวว่า งานวันนี้ขาดอยู่คนเดียว คือ นายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งเมื่อคืนตนฝันแล้วฝันอีกว่า นายทักษิณ เดินทางกลับประเทศไทย และความฝันของตนมักจะเป็นจริง ตนเป็นสมาชิกพรรคตั้งแต่เป็นพรรคไทยรักไทยตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 2543 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดของตนเอง และยืนยันจะอยู่กับพรรคไม่ว่าจะถูกยุบก็ยังยึดมั่นในความเป็นไทยรักไทยต่อไป จากนั้นแกนนำพรรคยังร่วมร้องเพลง Happy Birthday และอวยพรวันเกิดย้อนหลังในนายเสนาะ เนื่องในโอกาสครบรอบ 84 ปี

ทั้งนี้ นายเสนาะ  ให้สัมภาษณ์ถึงข้อเสนอกรณีรัฐบาลแห่งชาติว่าหากประเทศไม่มีทางออกใดที่จะทำให้บ้านเมืองเกิดความราบรื่น ถ้าเป็นไปได้ก็ให้มีรัฐบาลแห่งชาติเสีย ขอให้เอาบ้านเอาเมืองไว้ก่อน ไม่ใช่ทำเพื่อพวกฉันหรือเพื่อพวกพ้องแล้วบ้านเมืองเสียหาย

เมื่อถามว่า ควรจะมีพรรคไหนบ้างมาร่วมเป็นรัฐบาลแห่งชาติ นายเสนาะ กล่าวว่า ก็หลายพรรค ส่วนคุณสมบัติของผู้ที่จะมาเป็นรัฐบาลแห่งชาตินั้นยังพูดไม่ได้ ค่อยว่ากันทีหลัง เพราะยังไม่ใช่เวลาที่จะกำหนด ซึ่งข้อเสนอนี้ยังไม่ได้พูดคุยกับใครทั้งนั้น เพราะเป็นแนวความคิดส่วนตัว เมื่อถามว่า แล้วคุณสมบัติของผู้นำพรรคเพื่อไทยควรเป็นเช่นไร นายเสนาะ กล่าวว่า ก็ยังพูดไม่ได้เช่นเดียวกัน เพราะพูดแล้วเดี๋ยวเป็นเรื่อง