posttoday

เพื่อไทยคึก!แกนนำแห่ยืนยันสมาชิกพรรค "สมชาย"เผยเจ๊แดงเลิกเล่นการเมืองแล้ว

04 เมษายน 2561

แกนนำเพื่อไทยแห่ยืนยันสมาชิกพรรค ด้าน”สมชาย”แจงสมาชิกพรรคมีสิทธิ์เป็นหัวหน้าพรรคหากคุณสมบัติครบ พร้อมกลับมานั่งหน. เผยเยาวภาวางมือการเมืองแล้ว

แกนนำเพื่อไทยแห่ยืนยันสมาชิกพรรค ด้าน”สมชาย”แจงสมาชิกพรรคมีสิทธิ์เป็นหัวหน้าพรรคหากคุณสมบัติครบ พร้อมกลับมานั่งหน. เผยเยาวภาวางมือการเมืองแล้ว

เมื่อวันที่ 4 เม.ย. บรรยากาศการยืนยันสมาชิกพรรคเพื่อไทย เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีแกนนำมายืนยันตัว อาทิ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายเสนาะ เทียนทอง พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ นายนพดล ปัทมะ นายปลอดประสพ สุรัสวดี นายจาตุรนต์ ฉายแสง และนายภูมิธรรม เวชชยชัย แต่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ยังไม่ได้มายืนยันเนื่องจากติดภารกิจและไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคมาก่อน

นายสมชาย กล่าวว่า วันนี้ตนเดินทางมายืนยันความเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยคนเดียว โดยนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ภรรยาซึ่งเป็นน้องสาวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไม่ได้เดินทางมายืนยันสมาชิกพรรคด้วยในวันนี้ เนื่องจากเลิกเล่นการเมือง ส่วนเหตุผลว่าเลิกเล่นการเมืองเพราะอะไรนั้น ขอให้ไปถามนางเยาวภา

เมื่อถามถึงกรณีที่นายเสนาะ เทียนทอง ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทยเรียกร้องให้ตระกูลชินวัตรวางมือทางการเมืองเพื่อไม่ให้ถูกเป็นเป้านั้น นายสมชาย กล่าวว่า ตระกูลไหนไม่สำคัญหากมีคุณสมบัติตามรัฐธรรมนูญก็มี สิทธิ และไม่รังเกียจ ส่วนใครจะมาเป็นหัวหน้าพรรคเป็นได้ทั้งหมด อยู่ที่กระบวนการ ซึ่งตอนนี้ยังเคลื่อนไหวทางการเมืองไม่ได้เพราะรอคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ปลดล็อคและประชุมพรรคเลือกหัวหน้าพรรค

“ผมยืนยันพรรคไม่มีปัญหาเรื่องผู้นำเพราะยังมีผู้ทำหน้าที่หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคในการขับเคลื่อนงานต่างๆอยู่แล้ว รอให้มีการปลดล็อคแล้วจึงค่อยให้มีการโหวตกัน ส่วนผมจะกลับมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยหรือไม่ขอให้รอตอนดูตอนผมสมัครลงรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ว่าจะมีเสียงสนับสนุนหรือไม่”นายสมชายกล่าว

ภาพ @PheuThaiParty