posttoday

แกนนำชทพ.ตบเท้าเช็คชื่อสมาชิก ลั่นหนุนนายกฯคนใน

04 เมษายน 2561

แกนนำชทพ.ตบเท้าร่วมงานพรรค ยืนยันสถานะความเป็นสมาชิก ลั่น หนุนนายกฯคนใน ชี้ อดีตสมาชิกย้ายพรรคเรื่องปกติ

แกนนำชทพ.ตบเท้าร่วมงานพรรค ยืนยันสถานะความเป็นสมาชิก ลั่น หนุนนายกฯคนใน ชี้ อดีตสมาชิกย้ายพรรคเรื่องปกติ

เมื่อเวลา 10.00น. วันที่ 4 เม.ย. นายธีระ วงศ์สมุทร หัวหน้าพรรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วยแกนนำพรรคอีกหลายคน อาทิ นายวราวุธ ศิลปอาชา นายอนุรักษ์ จุรีมาศ นายเสมอกัน เที่ยงธรรม นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ได้เดินทางมายืนยันสถานะความเป็นสมาชิกพรรคต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองของพรรคตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฉบับที่ 53/2560 โดยแกนนำที่เดินทางมานั้นต่างได้ชำระค่าสมาชิกพรรคตลอดชีพเป็นจำนวน 2000 บาท

นายวราวุธ กล่าวว่า ส่วนตัวคิดว่าเมื่อพรรคได้เริ่มกระบวนการให้สมาชิกของพรรคทั่วประเทศทำการยืนยันสถานะความเป็นสมาชิกพรรคแล้วน่าจะได้รับการตอบรับกลับอย่างน้อยเกิน 50 % จากทั้งหมดที่มีสมาชิกพรรคอยู่เดิมประมาณ 2 หมื่นคน อย่างไรก็ตาม เวลานี้กฎหมายยังไม่ได้เปิดโอกาสให้พรรคการเมืองเปิดรับสมัครสมาชิกพรรคใหม่ได้ ดังนั้น เมื่อกฎหมายเอื้ออำนวยเมื่อไหร ทางพรรคจะเร่งดำเนินการต่อไป

นายวราวุธ กล่าวอีกว่า สำหรับการดำเนินการของพรรคในขณะนี้เป็นการขับเคลื่อนโดยคนรุ่นใหม่ที่มีประสบการณ์ ควบคู่ไปกับบุุคคลที่มีประสบการณ์ในทางการเมือง ซึ่งส่วนตัวได้รับการติดต่อจากผู้ใหญ่ในพรรคหลายท่าน ต่างยืนยันว่าจะร่วมทำงานกับพรรคชาติไทยพัฒนาต่อไป ส่วนกระแสข่าวเกี่ยวการย้ายออกของสมาชิกและแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนาส่วน มองว่าเป็นเรื่องปกติในทางการเมือง แต่ทั้งหมดจะมีความชัดเจนเมื่อถึงวันรับสมัครเลือกตั้ง

เมื่อถามว่า พรรคจะสนับสนุนให้มีนายกรัฐมนตรีคนนอกหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ที่ผ่านมาสังคมไทยเคยเรียกร้องให้มีนายกรัฐมนตรีคนนอก แต่ผ่านมาอีกหลายปีก็กลับมีกระแสที่ไม่เห็นด้วยกับนายกฯคนนอก ซึ่งในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนา ยืนยันว่าทุกอย่างต้องเป็นไปตามระบบประชาธิปไตย คือ ในหลักการควรต้องมาจากคนที่พรรคเป็นคนเสนอตามรัฐธรรมนูญ และให้สภาลงมติ ส่วนสภาจะเลือกอย่างไรก็ให้เป็นเรื่องของสภา