posttoday

"ผมไม่ได้โง่" บิ๊กป้อมเปิดใจปมนาฬิกาหรู โอดเป็นเหยื่อพวกเตะตัดขานายกฯ

01 เมษายน 2561

พล.อ.ประวิตรลั่นไม่ได้โง่ ทำไมจะไม่รู้เรื่องยื่นบัญชีทรัพย์สิน แต่นาฬิกาหรูเป็นของ "เจ้าสัวปัฐวาท" ให้ยืมมาใส่จริงๆ โอดเป็นเหยื่อพวกเตะตัดขานายกฯ

พล.อ.ประวิตรลั่นไม่ได้โง่ ทำไมจะไม่รู้เรื่องยื่นบัญชีทรัพย์สิน แต่นาฬิกาหรูเป็นของ "เจ้าสัวปัฐวาท" ให้ยืมมาใส่จริงๆ โอดเป็นเหยื่อพวกเตะตัดขานายกฯ

เมื่อวันที่ 1 เม.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เปิดใจครั้งแรกถึงการถูกตรวจสอบเรื่องนาฬิกาหรูกับผู้สื่อข่าวโดยระบุว่า "ผมบริสุทธิ์ใจ ใครจะคิดยังไง จะตามกระแส ก็คิดไป เพราะความจริง คือ ความจริง ไม่มีวันหนีความจริงไปได้

"ผมไม่ได้โง่นะ ผมรับราชการมานาน เป็นรัฐมนตรีมากี่สมัยแล้ว ทำไมผมจะไม่รู้เรื่องการยื่นบัญชีทรัพย์สิน แต่เพราะเป็นนาฬิกาของเพื่อน ที่เขาเวียนมาให้ใช้ เขามีอยู่200-300เรือน เป็นเศรษฐีหมื่นล้าน ชอบสะสมนาฬิกาก็แค่นั้น ก็เขาให้ยืมมาใส่จริงๆ"

พล.อ.ประวิตร กล่าวยอมรับด้วยว่า เพื่อนคนดังกล่าว นายปัฐวาท สุขศรีวงศ์ นักธุรกิจใหญ่ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิท มาตั้งแต่เรียนประถมศึกษาที่ โรงเรียนเซนต์คาเบรียล แต่ได้เสียชีวิตไปเมื่อต้นปี2560

"ผมสนิทกันมาก แล้วเขารวยมาก มานานแล้ว เขาเอา มาให้ใส่ตลอด ผมเป็นแค่เหยื่อ สร้างกระเเสของฝ่ายตรงข้าม ที่หยิบยกมาโจมตีเพื่อ เตะขา นายกฯ มันน่าน้อยใจไหมล่ะ"พลเอกประวิตร กล่าว

พล.อ.ประวิตรกล่าวอีก "ปัฐวาท เขารวยมาตั้งแต่ไหนแต่ไร เขาก็เอานาฬิกามาให้ผม ใส่ มา20-30ปีแล้ว ใส่แล้ว เก่าเบื่อ ก็ส่งคืนไป เวียนเรือนใหม่มาใส่ ผมก็ทำแบบนี้มานานมากแล้ว เขาไม่ได้ให้ แค่เอามาให้ใส่ เขาเล่นนาฬิกา ก็วนเรือนใหม่ มาตลอด เรือนเก่า ก็เอากลับไป ผมก็ชี้แจงไปแบบนี้"

"ผมไม่เข้าใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น เหมือนกัน แต่จะขอรอดูต่อไปว่าสังคมจะมองเรื่องที่เกิดตามกระแส มากกว่า ข้อมูล ข้อเท็จจริง หรือเปล่า"

พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ส่วนตัวยอมรับว่า อาจพลาดที่ไม่ได้ชี้แจงทำความเข้าใจแต่ต้น เพราะคิดว่าไม่มีอะไร จึงทำให้สังคมเข้าใจอะไรที่คลาดเคลื่อนมาจนทุกวันนี้ และแต่ไม่ว่า ป.ป.ช.จะสรุปผลออกมาอย่างไร ก็จะยอมรับกับคำตัดสินนั้น