posttoday

"ประวิตร"ไม่หวั่น"ทักษิณ"ประกาศชนะเลือกตั้ง

30 มีนาคม 2561

พล.อ. ประวิตร ไม่หวั่น"ทักษิณ"ประกาศชนะเลือกตั้ง บอกจะพูดอย่างไรก็พูดได้ ด้าน ศรีวราห์ ยันภาพจริง เมื่อ 29 มี.ค.

พล.อ. ประวิตร ไม่หวั่น"ทักษิณ"ประกาศชนะเลือกตั้ง  บอกจะพูดอย่างไรก็พูดได้ ด้าน ศรีวราห์ ยันภาพจริง เมื่อ 29 มี.ค.

เมื่อวันที่ 30 มี.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กรณีนายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมงานเปิดตัวหนังสือของนายฮาจิเมะ อิชิอิ อดีตรัฐมนตรีมหาดไทยญี่ปุ่น ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการติดตามอยู่ ฝ่ายความมั่นคงไม่ขอประเมินสถานการณ์ และไม่รู้ว่าเล่นเกมหรือส่งสัญญาณใดหรือไม่ ขณะนี้อดีตนายกรัฐมนตรีทั้งสองกำลังดำเนินการยื่นขอลี้ภัยทางการเมืองแต่ไม่ระบุประเทศปลายทาง ซึ่งกรณีนี้ทั้งสองสามารถทำได้ในฐานะอดีตผู้นำประเทศ ส่วนคดีความต่างๆไม่ได้เกี่ยวกับการเมืองจึงต้องชี้แจงให้ทางการญี่ปุ่นทราบด้วย

เมื่อถามว่าการที่นายทักษิณแสดงความมั่นใจว่า พรรคเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้ง และได้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จำนวน 220-230 ที่นั่ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็ว่าไป จะพูดอย่างไรก็พูดได้ หากสื่อจะเชื่อเขาก็เชื่อไป จะมาถามผมทำไม แต่ผมไม่เชื่อ”

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่ คสช.ประเมินผลการเลือกตั้งครั้งหน้า พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว เอามาจากที่ไหน ไม่เห็นได้ยิน คสช.ไม่ได้ทำ

ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ได้ตรวจสอบกับกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่าภาพดังกล่าวน่าจะเป็นภาพจริงที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่29มี.ค.61 ทั้งนี้จะประสานไปที่อัยการต่างประเทศเพื่อดำเนินการตรวจสอบโดยละเอียดต่อไป