posttoday

"ทุกสิ่งเป็นเนื้อเดียวกัน"ทีมโฆษกแจงแยกกองทัพจากคสช.เป็นไปไม่ได้

25 มีนาคม 2561

ทีมโฆษกคสช.ปัดตอบรับข้อเสนอ"คนอยากเลือกตั้ง" ยัน กองทัพไม่อาจแยกจาก คสช.ได้ ชี้ ทั้ง รัฐบาล-คสช.-กองทัพ -ประชาชน เป็นเนื้อเดียวกัน

ทีมโฆษกคสช.ปัดตอบรับข้อเสนอ"คนอยากเลือกตั้ง" ยัน กองทัพไม่อาจแยกจาก คสช.ได้ ชี้ ทั้ง รัฐบาล-คสช.-กองทัพ -ประชาชน เป็นเนื้อเดียวกัน

เมื่อวันที่ 25 มี.ค. พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ในฐานะทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ไม่อาจตอบรับข้อเสนอของ กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่เรียกร้องให้ กองทัพ เลิกสนับสนุน คสช. แล้วมาอยู่ข้างประชาชน โดยยืนยันว่า คสช.กับกองทัพ และกองทัพกับประชาชน เป็นเนื้อเดียวกัน จะแยกจากกันไม่ได้ เพราะทุกคนเป็นคนไทยด้วยกัน จะไม่อาจแยก กองทัพ ออกจากประชาชน หรือ คสช. ได้

"กองทัพเป็นลูกหลานประชาชน สนับสนุนงาน คสช. ส่วน คสช. ก็สนับสนุนรัฐบาล ทุกสิ่งเป็นเนื้อเดียวกัน แยกกันไม่ได้"พล.ต.ปิยพงศ์กล่าว

พล.ต.ปิยพงศ์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเหมาะสม ในการดูแลมวลชน ที่เดินจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) มาหน้ากองบัญชาการกองทัพบก เมื่อ 24 มี.ค.ที่ผ่านมาได้อย่างเหมาะสม ถือว่าเป็นบททดสอบฝ่ายความมั่นคง ที่ต้องดูแลความสงบ รักษาบรรยากาศ ไม่ให้มีการกระทบกระทั่ง

"เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติอย่างเหมาะสม ตั้งแต่ช่วงบ่ายจนถึงค่ำด้วยความเรียบร้อย มีการบังคับใช้กฎหมายเหมาะสมกับสถานการณ์ ไม่ได้มีการละเมิดสิทธิ์ และมีการประสานงานกับกลุ่มเคลื่อนไหวเป็นระยะ แม้จะไม่ได้รับความร่วมมือก็ตาม แต่เจ้าหน้าที่ ก็ใช้ความอดทน ไม่มีความรุนแรงใดๆเกิดขึ้น"พล.ต.ปิยพงศ์กล่าว

อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมพยาน หลักฐานเพื่อตรวจสอบว่าผู้ชุมนุมได้กระทำผิดกฎหมายในกรณีใดบ้าง