posttoday

ไฟเขียวประชุมพรรค"ทางเลือกใหม่"ชูนโยบายไทยนิยม พร้อมหนุน"บิ๊กตู่"

24 มีนาคม 2561

พรรคทางเลือกใหม่จัดประชุมครั้งแรก มีมติเลือก “ราเชน ตระกูลเวียง” เป็นหัวหน้าพรรค ชูนโยบาย ไทยนิยม "เงินทุนเจ้าบ้าน" ในการหาเสียง มั่นใจได้สส. 50 คน พร้อมหนุน"ประยุทธ์"

พรรคทางเลือกใหม่จัดประชุมครั้งแรก มีมติเลือก “ราเชน ตระกูลเวียง” เป็นหัวหน้าพรรค ชูนโยบาย ไทยนิยม  "เงินทุนเจ้าบ้าน" ในการหาเสียง  มั่นใจได้สส. 50 คน พร้อมหนุน"ประยุทธ์"

เมื่อวันที่ 124 มี.ค. พรรคทางเลือกใหม่ ที่มีนายราเชน ตระกูลเวียง เป็นหัวหน้าพรรค จัดประชุมสามัญครั้งที่ 1 หลังจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) อนุญาตให้ดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้เป็นพรรคแรก

โดย นายราเชน ยืนยันว่า แม้จะเคยเป็นประธาน กปปส.จ.นนทบุรี แต่ปัจจุบันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับ กปปส. การตั้งพรรคก็ไม่เคยหารือกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ  ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย และไม่คิดจะเป็นคู่แข่งขันกับพรรคการเมืองใด วิธีการหาเสียงจะเน้นเดินเคาะประตูบ้าน เพื่อขอคะแนนเสียงให้พรรคทางเลือกใหม่ครอบครัวละ 1 เสียง คาดว่าจะได้ ส.ส.ประมาณ 50 คน ทั้งนี้ ผู้สมัครของพรรคเป็นคนรุ่นใหม่และหน้าใหม่ทั้งหมด ไม่รับอดีตผู้สมัคร ส.ส.เก่า โดยพื้นที่กรุงเทพฯ จะส่งคนรุ่นใหม่ อายุ 25-40 ลงเลือกตั้ง และพรรคจะส่งผู้สมัครครบทั้ง 350 เขต  หากได้เสียงข้างมากตนจะเป็นนายกรัฐมนตรีเอง  ทั้งนี้ ยืนยันว่า พรรคทางเลือกใหม่ไม่ใช่พรรคนอมินี กปปส.และคสช. แต่พร้อมสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี หากพรรคที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ได้เสียงข้างมาก

นายราเชน กล่าวภายหลังการประชุมพรรค ถึงนโยบายของพรรคทางเลือกใหม่ ว่า  นโยบายสำคัญของพรรค คือ "เงินทุนเจ้าบ้าน"  ที่เปิดโอกาสให้เจ้าบ้านตามทะเบียนราษฎรสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนของรัฐได้ง่าย และผ่อนชำระคืนตามความพร้อม ซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างมาก  ยืนยันว่า โครงการนี้ไม่ใช่โครงการประชานิยม แต่เป็นไทยนิยม  เชื่อมั่นว่า โครงการนี้จะทำให้พรรคชนะการเลือกตั้ง

“พรรคจะต่อสู้ทางการเมืองด้วยนโยบาย ไม่ใช้วิธีสกปรก เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้กับประชาชน  และพร้อมเข้าร่วมกับทุกพรรค ที่มีอุดมการณ์รักชาติศาสนา พระมหากษัตริย์ และไม่กังวลว่า การเป็นอดีต กปปส. จะทำให้ถูกโจมตีในการหาเสียง เพราะปัจจุบันก็ถูกโจมตีอยู่แล้ว ” นายราเชน กล่าว

ภาพ จส.100