posttoday

ศาลมทบ.23ให้รังสิมันต์ โรมได้ประกัน-เจ้าตัวไปชุมนุมต่อ

23 มีนาคม 2561

ศาลมทบ.23อนุญาตให้รังสิมันต์ โรม ผู้ต้องหาคดีขัดคำสั่ง คสช.ได้ประกัน เจ้าตัวยืนยันเดินหน้าจัดกิจกรรมเดินขบวนที่ม.ธรรมศาสตร์24มี.ค.61

ศาลมทบ.23อนุญาตให้รังสิมันต์ โรม ผู้ต้องหาคดีขัดคำสั่ง คสช.ได้ประกัน เจ้าตัวยืนยันเดินหน้าจัดกิจกรรมเดินขบวนที่ม.ธรรมศาสตร์24มี.ค.61
 
เมื่อวันที่ 23 มี.ค.2561 จ่าศาล มทบ.23 ได้นำหมายปล่อยตัว นายรังสิมันต์ โรม ผู้ต้องหาในคดีขัดคำสั่ง คสช. หลังจากองค์คณะตุลาการศาล มทบ.23 มีคำสั่งให้ประกันตัวนายรังสิมันต์ โรม วงเงิน 10,000 บาท ตามที่ทนายความได้ใช้สิทธิ์ขอประกันตัวในช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยนายรังสิมันต์  โรม เดินออกมาจากสถานที่คุมขัง ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม และพากันมานั่งอยู่บริเวณด้านหน้าเรือนพักญาติ ก่อนพากันชู 3 นิ้ว แสดงออกทางสัญลักษณ์และร่วมบันทึกภาพและพากันแยกย้ายกันเดินทางกลับ

นายรังสิมันต์  โรม กล่าวว่า ศาลมีคำสั่งให้ประกันตัวในวงเงิน 10,000 บาท โดยมีคำสั่งห้ามออกนอกประเทศ และห้ามจัดกิจกรรมยุยง ปลุกปลั่น กระด้างกระเดื้อง และนัดให้มาสอบคำให้การนัดแรกในคดีขัดคำสั่ง คสช. ในวันที่ 7 พ.ค.2561 แต่วันพรุ่งนี้ (24มี.ค.) ยังคงยืนยันในการเป็นแกนนำเดินจาก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ มายังกองทัพบก เพื่อเดินขบวนรณรงค์และการจัดกิจกรรมตามกำหนดการเดิมกำหนดแม้จะมีคำสั่งศาลระบุไว้ก็ตาม

การจัดกิจกรรมด้วยการเดินรณรงค์ ครั้งนี้ เป็นการแสดงออกใน 3 ประเด็นหลัก คือการเรียกร้องให้รัฐบาล และ คสช. คืนประชาธิปไตย ให้เข้าสู่ขั้นตอนและการจัดการเลือกตั้งโดยเร็ว เพราะกองทัพบกนั้นคือที่ตั้งและที่ทำงานของ คสช. และการเรียกร้องให้มีการยุบ คสช. โดยในการยุบ คสช.นั้น หลายคนบอกว่าทำไม่ได้ แต่ในข้อกฎหมายและข้อเท็จจริงนั้นทำได้ คือการที่ คสช.พร้อมใจกันลาออก และให้เกิดรัฐบาลรักษาการ เพื่อให้มีการจัดการเลอืกตั้ง และข้อเรียกร้องสุดท้าย ยังคงไม่ขอเปิดเผยในตอนนี้ เพราะเกรงว่าจะถูกขัดขวางการจัดกิจกรรมในทุกรูปแบบ