posttoday

"บิ๊กตู่"ไปหนองบัวลำภูสั่งจนท.ดูแลผู้บาดเจ็บรถทัวร์พลิกคว่ำที่วังน้ำเขียว

22 มีนาคม 2561

นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่หนองบัวลำภู ติดตามการแก้ไขปัญหาความยากจนในภาคการเกษตรเชิงบูรณาการตามแนวทางศาสตร์พระราชา สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลเหตุรถทัวร์ท่องเที่ยวพลิกคว่ำวังน้ำเขียว

นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่หนองบัวลำภู  ติดตามการแก้ไขปัญหาความยากจนในภาคการเกษตรเชิงบูรณาการตามแนวทางศาสตร์พระราชา สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลเหตุรถทัวร์ท่องเที่ยวพลิกคว่ำวังน้ำเขียว

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 22 มี.ค. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พร้อมด้วยพล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายกฤษฎา บุญราช รมว.เกษตรและสหกรณ์ และคณะ ออกเดินทางไปยังจังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาความยากจนในภาคการเกษตรเชิงบูรณาการตามแนวทางศาสตร์พระราชา

ทั้งนี้นายกฯ จะเดินทางไปยังกลุ่มวิสาหกิจชุมชนปลูกผักอินทรีย์ โพธิ์ศรีสำราญ ต.หัวนา อ.เมืองหนองบัวลำภู เพื่อพบปะประชาชน และเป็นสักขีพยานในการมอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชนโครงการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายของรัฐบาลให้แก่ผู้แทนประชาชน พร้อมมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย และทำพิธีเปิดป้ายศูนย์การเรียนรู้หมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงบ้านโพธิ์ศรีสำราญ พร้อมเยี่ยมชมนิทรรศการส่งเสริมเกษตรอินทรีย์ พลังงานทดแทน ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มเกษตรกรและแปลงปลูกผักอินทรีย์

จากนั้นในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมการดำเนินงานของกลุ่มทอผ้าพื้นเมืองบ้านนาคำไฮ รับฟังการนำเสนอข้อมูลการดำเนินงานของเครือข่าย เยี่ยมชมร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของกลุ่มทอผ้าพื้นเมืองบ้านนาคำไฮ โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีจะร่วมเวทีประชาคมหมู่บ้านตามโครงการ “ไทยนิยม ยั่งยืน” ร่วมกับประชาชนในพื้นที่ประมาณ 300 คน จากนั้น นายกฯเยี่ยมชมกระบวนการผลิตผ้าพื้นเมือง ผลิตภัณฑ์ด้านหัตถกรรม และสินค้าโอท็อป ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

ทั้งนี้ นายกฯได้กล่าวถึงกรณีอุบัติเหตุรถทัวร์ท่องเที่ยว เสียหลักตกข้างทางที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัสจำนวนมาก ว่า ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปดูแลเรื่องดังกล่าวแล้ว