posttoday

ชงที่ประชุมใหญ่ "ป.ป.ช." พิจารณาปมนาฬิกาบิ๊กป้อมภายในสิ้นมี.ค.นี้

20 มีนาคม 2561

คณะทำงานรวบรวมข้อมูลเสนอที่ประชุมใหญ่ ป.ป.ช. พิจารณาปมนาฬิกาพล.อ.ประวิตรภายในสิ้นมี.ค.นี้ หลังเจ้าตัวส่งคำชี้แจงเพิ่ม 38 หน้า

คณะทำงานรวบรวมข้อมูลเสนอที่ประชุมใหญ่ ป.ป.ช. พิจารณาปมนาฬิกาพล.อ.ประวิตรภายในสิ้นมี.ค.นี้ หลังเจ้าตัวส่งคำชี้แจงเพิ่ม 38 หน้า

เมื่อวันที่ 20 มี.ค. นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวว่า  การตรวจสอบกรณีครอบครองนาฬิกาของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมนั้น ขณะนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ส่งคำชี้แจงเพิ่มเติมมาให้แก่ ป.ป.ช. แล้วเมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยได้สั่งการให้คณะทำงานรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานเพื่อส่งให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณาภายในสิ้นเดือนมี.ค.นี้

"หนังสือชี้แจงเพิ่มเติมครั้งล่าสุดของ พล.อ.ประวิตร มีทั้งสิ้น 38 หน้า เป็นรายละเอียดครอบคลุม แต่ไม่ขอระบุเนื้อหาว่า มีการชี้แจงถึงนาฬิกาหรู 25 เรือน หรือผู้เกี่ยวข้องหรือไม่ เพราะต้องรอให้คณะทำงานสรุปรายละเอียดทั้งหมดก่อน"นายวรวิทย์กล่าว

นายวรวิทย์กล่าวว่า คณะทำงานจะรวบรวมข้อมูลส่งที่ประชุม ป.ป.ช.พิจารณาเบื้องต้นก่อน แม้จะยังสอบพยานบุคคลที่เกี่ยวข้องกับนาฬิกา และบริษัทที่นำเข้านาฬิกาไม่เสร็จ เนื่องจากเห็นว่าเรื่องดังกล่าวเป็นที่สนใจของสังคม ส่วนจะเชิญ พล.อ.ประวิตร เข้าชี้แจงด้วยตัวเองหรือไม่ขึ้นอยู่กับที่ประชุม ป.ป.ช.