posttoday

รัฐส่งทีมลงพื้นที่ปลุกคนไทยตระหนักถึงสัญญาประชาคม

18 มีนาคม 2561

รัฐบาลส่งทีมลงพื้นที่เดินหน้า "สัญญาประชาคม ผูกใจไทยเป็นหนึ่ง" หวังปลุกคนไทยจดจำและปฏิบัติตามสัญญาประชาคม

รัฐบาลส่งทีมลงพื้นที่เดินหน้า "สัญญาประชาคม ผูกใจไทยเป็นหนึ่ง" หวังปลุกคนไทยจดจำและปฏิบัติตามสัญญาประชาคม

เมื่อวันที่ 18 มี.ค. พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกลาโหม และ ประธานอนุกรรมการประชาสัมพันธ์การสร้างความสามัคคีปรองดอง กล่าวว่า สัญญาประชาคม ผูกใจไทยเป็นหนึ่ง ที่ทุกฝ่ายร่วมกันจัดทำขึ้น กำลังเดินทางลงพื้นที่ ไปพบปะและทำความเข้าใจกับประชาชนทั่วประเทศ ผ่านโครงการ "ไทยนิยม ยั่งยืน" ของรัฐบาล ระหว่าง 21 มี.ค. - 10 เม.ย.61 โดยเป็นการทำงานร่วมกันของทั้งเจ้าหน้าที่รัฐ ผู้นำชุมชนและจิตอาสาในแต่ละพื้นที่ชุมชนทั่วประเทศ

ทั้งนี้ทีมงานจะร่วมกัน เสวนา พูดคุยและทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ กทม.และส่วนภูมิภาคในห้วงเวลาดังกล่าว ผ่านประชาคมหมู่บ้าน /ชุมชนที่มีอยู่ทั่วประเทศ  เพื่อสะท้อนให้เห็นถึง ความเป็นมาและความจำเป็นของการจัดทำ สัญญาประชาคม   รวมทั้งสาระสำคัญของเนื้อหา และความเข้าใจร่วมกันสู่การตระหนักรู้และการมีส่วนร่วมกัน ปฏิบัติอย่างจริงจัง ในการนำพาประเทศก้าวข้ามปัญหาและอุปสรรคทั้งปวงที่ยังตกค้างอยู่

"ในภาพรวมของความเป็นจริงที่ผ่านมา เชื่อว่า ทุกฝ่ายสามารถรับรู้และสัมผัสได้ ถึงการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากของสังคมไทยปัจจุบัน จากสังคมเดิมที่หยุดนิ่งมานาน  และมั่นใจว่า เราทุกคนต่างมีความปรารถนาเดียวกัน. ที่จะเห็นประเทศไทยพัฒนาในทางที่ดีขึ้นทัดเทียมอารยประเทศ ซึ่งการขับเคลื่อนปฏิรูปประเทศสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้  ต้องการพลังความร่วมมือจากทุกฝ่าย ทุ่มเทไปในทิศทางและเป้าหมายที่ร่วมกันกำหนดอย่างต่อเนื่องและจริงจัง"พล.ท.คงชีพกล่าว

พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า ณ เวลานี้ จึงเป็นทั้งโอกาสและความท้าทายที่สำคัญร่วมกันของสังคม ที่จะเปิดใจรับรู้และแสดงออกร่วมกัน ด้วยการให้คำมั่นต่อกัน ร่วมยึดถือปฏิบัติตามกรอบความเห็นร่วมเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองใน สัญญาประชาคม ด้วยสำนึกในหน้าที่และความรับผิดชอบของพลเมืองไทยที่มีต่อประเทศชาติ