posttoday

"บิ๊กตู่"ขอให้ช่วยรักษาบรรยากาศกำลังพาชาติไปสู่การเลือกตั้ง

16 มีนาคม 2561

นายกฯเผยกำลังพาบ้านเมืองไปสู่การเลือกตั้งขอให้ช่วยรักษาบรรยากาศให้ดี สงกรานต์นี้เตือนให้ระมัดระวังการสูญเสีย

นายกฯเผยกำลังพาบ้านเมืองไปสู่การเลือกตั้งขอให้ช่วยรักษาบรรยากาศให้ดี สงกรานต์นี้เตือนให้ระมัดระวังการสูญเสีย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กล่าวในรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนว่า ขอร้องว่าขณะนี้เรากำลังเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง ก็อยากให้ทุกคนรักษาบรรยากาศรักษามุมมองของต่างประเทศกับเราให้ดีที่สุดจะเห็นได้ว่าทุกวันนี้เขาให้ความสำคัญกับการพัฒนาประเทศ ในเรื่องของการเมือง ในเรื่องของประชาธิปไตยก็เดินไป เป็นเรื่องของโลกใบนี้ก็ให้กำลังใจกับธุรกิจ การดูแลประชาชน สิทธิมนุษยชนต่างๆเหล่านี้ รัฐบาลนี้ก็ทำทุกอย่าง แน่นอนมันต้องมีปัญหาอยู่บ้าง

สุดท้ายนี้เรื่องการเมืองที่ทุกฝ่าย สังคม ให้ความสนใจขอให้เป็นไปตามกระบวนการ ช่วยกันลดความสับสน วุ่นวาย บิดเบือน โจมตี ในสิ่งที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง ลงให้ได้ เดินหน้าประเทศ สู่ความเป็นประชาธิปไตยที่มีคุณภาพจะเป็นอย่างไร ย้อนกลับไปดูว่าปี 2557 ที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้นมาบ้าง เราก็น่าจะรู้ว่าเราต้องทำอะไร ต้องเปลี่ยนแปลงอย่างไร อะไรดี อะไรไม่ดีพูดกันมามากพอแล้ว

รัฐบาลก็ไม่สามารถจะตอบโต้ได้ทุกประเด็นเราพูดบิดเบือนไม่ได้ เราต้องพูดแต่ข้อเท็จจริง เรื่องการลงโทษ เรื่องการสอบสวน เรื่องการทุจริต รัฐบาลนี้ก็ดำเนินการอยู่ทุกประเด็น

อีกเรื่องการเตรียมการไปสู่วันหยุดยาวสงกรานต์ ขอเตือนให้ทุกคนได้ระมัดระวังตั้งแต่วันนี้ การบาดเจ็บสูญเสียไม่ได้มีเฉพาะวันสงกรานต์อย่างเดียว ในทุกวาระ ทั้งปีมียอดการสูญเสียจำนวนมาก เผอิญเราไปให้ความสนใจเฉพาะช่วงสงกรานต์ วันหยุดยาว แต่ถ้าเราไปดูทั้งปีมีการบาดเจ็บสูญเสียมาก อาจจะมากกว่าด้วยซ้ำไป ถ้ามองในช่วงรายไตรมาส

ฉะนั้นสงกรานต์นี้ก็ถือว่าการสูญเสียรวมอยู่ในรายไตรมาส เพราะฉะนั้นทุกหน่วยงานก็ต้องไปพิจารณา บริหารจัดการให้เหมาะสม เราต้องลดการสูญเสีย การบาดเจ็บให้ได้ ทั้งปี ก็ขอให้ทุกหน่วยทุกฝ่าย ได้ร่วมมือกันทำงาน ขอบคุณเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร ที่ต้องเหน็ดแหนื่อย จากการเตรียมการ หรือการดำเนินงานในช่วงวันหยุดราชการ หรือวันหยุดยาวทุกคน