posttoday

"พิชัย"ผิดหวัง"สมคิด" ปล่อยนายทุนผูกขาดประเทศ

15 มีนาคม 2561

“พิชัย” ส่งทนายขอเลื่อนการถูกเรียกครั้งที่ 10 เย้ย “สมคิด” หมดทางทำให้ประชาชนรู้สีกว่าเศรษฐกิจดีขึ้นจริงจึงทำให้ต้องปิดปากคนวิจารณ์ และยังปล่อยนายทุนผูกขาดประเทศ

“พิชัย” ส่งทนายขอเลื่อนการถูกเรียกครั้งที่ 10  เย้ย “สมคิด” หมดทางทำให้ประชาชนรู้สีกว่าเศรษฐกิจดีขึ้นจริงจึงทำให้ต้องปิดปากคนวิจารณ์ และยังปล่อยนายทุนผูกขาดประเทศ

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว. พลังงาน กล่าวว่า วันนี้ได้มอบหมายให้ทนายไปขอเลื่อนการถูกเรียกครั้งที่ 10 ตามหมายเรียกของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยจะกำหนดเข้าพบเจ้าหน้าที่อีกครั้ง ทั้งนี้ ตนรู้สึกผิดหวังกับ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ฝ่ายเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก ที่ไม่ปกป้องเสรีภาพทางการแสดงความคิดเห็นทางเศรษฐกิจ เหมือนประเทศที่เจริญแล้วทั้งหลาย แม้กระทั่งสหประชาชาติก็ได้ตำหนิรัฐบาลไทยในเรื่องการปิดกั้นการแสดงความเห็นนี้  ซึ่งขนาดจีนและรัสเซียยังเปิดกว้างรับความเห็นทางเศรษฐกิจเพื่อนำมาปรับปรุงการบริหารเศรษฐกิจของรัฐบาล จึงขอถามนายสมคิดว่าการปิดกั้นอย่างนี้จะเป็น ไทยแลนด์ 4.0 ได้อย่างไร

นอกจากนี้ การปิดกั้นความเห็นอาจทำให้นายสมคิดคิดเองเออเองว่าเศรษฐกิจดีแล้ว ตามตัวเลขที่เริ่มดีขึ้นมาบ้าง แต่ประชาชนส่วนใหญ่ยังลำบากกันอย่างมาก จากผลสำรวจทุกครั้งรัฐบาลก็สอบตกทางเศรษฐกิจมาตลอด แถมยังมีปัญหาการคอรัปชั่นเพิ่มขึ้น โกงคนจนเพิ่มขึ้นเป็น 44 จังหวัดแล้ว อีกทั้งรายได้จากการเจริญเติบโตได้ตกไปอยู่กับกลุ่มคนเพียงบางกลุ่มเท่านั้น ที่เป็นเหมือนการผูกขาดประเทศ ขนาดเรื่องลิฟท์บริการของรถไฟฟ้า BTS ที่เอาเปรียบการให้บริการคนพิการ รัฐบาลยังนิ่งเฉยเหมือนเอาใจนายทุนที่ผูกขาด ไม่อยากให้ปกป้องนายทุนเหมือนกรณีเสือดำ ซึ่งหากพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม จะต้องหาเงื่อนไขยกเลิกสัมปทานจากสาเหตุที่ไม่ให้บริการคนพิการได้อย่างถูกต้องนี้  โดยจะหาบริษัทมีความพร้อมในการดูแลประชาชนทุกระดับมาให้บริการแทน ส่วนเรื่องที่บุตรชายผม นายพชร นริพทะพันธุ์ ออกมาแสดงความเห็นส่วนตัวและมีความคิดเห็นออกมามากมายนั้น ถือเป็นเสรีภาพในความคิดเห็นและเป็นความงดงามของระบอบประชาธิปไตยที่พรรคเพื่อไทยต่อสู้เรื่องนี้มาโดยตลอด และยินดีสำหรับทุกความเห็นและอยากเห็นความเบ่งบานของระบอบประชาธิปไตยนี้เพื่อทำให้ประเทศเจริญและพัฒนาต่อไป