posttoday

"ชวลิต"ป้อง "เจ๊หน่อย" ชี้เสียสละมาช่วยพรรคเพื่อไทยในภาวะไม่ปกติ

12 มีนาคม 2561

"ชวลิต" โดดป้อง "สุดารัตน์" ชี้เสียสละเข้ามาช่วยพรรคในภาวะไม่ปกติ ยืนยันสมาชิกพรรคไม่มีความขัดแย้ง

"ชวลิต" โดดป้อง "สุดารัตน์" ชี้เสียสละเข้ามาช่วยพรรคในภาวะไม่ปกติ ยืนยันสมาชิกพรรคไม่มีความขัดแย้ง

เมื่อวันที่ 12 มี.ค. นายชวลิต วิชยสุทธิ์ รักษาการรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า จากกรณีมีผู้วิจารณ์การบริหารงานในพรรคเพื่อไทย ตนเห็นว่าปัจจุบันการบริหารงานโดย พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคฯ และนายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคฯ ทั้งสองท่านพร้อมทีมงานก็ได้ร่วมบริหารงาน ประคับประคองสถานการณ์ภายใต้ภาวะที่บ้านเมืองไม่ปกติ สามารถผ่านพ้นวิกฤตหลังรัฐประหาร 22 พ.ค.57 มาจนถึงปัจจุบันได้เป็นอย่างดี เป็นที่ยอมรับของสมาชิกพรรค และประชาชนที่ได้มีโอกาสสัมผัส

"ขอเรียนว่า ใครอาสาเข้ามาทำงานการเมืองในช่วงที่ภาวะไม่ปกติเช่นนี้ ถือว่าเป็นผู้เสียสละ และหนึ่งในหลาย ๆ ท่านที่เสียสละเข้ามา คือ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ท่านไม่ได้มามือเปล่า ท่านเข้ามาพร้อมเสนอพิมพ์เขียวในการปฏิรูปพรรค ซึ่งแน่นอนก็ต้องมีการถกแถลงกับสมาชิกทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่เพื่อแลกเปลี่ยน ตกแต่งพิมพ์เขียวดังกล่าวให้สมบูรณ์"นายชวลิตกล่าว

นายชวลิต กล่าวว่า ขณะนี้การเมืองยังไม่เปิดให้มีการจัดประชุมอย่างเป็นทางการได้ คิดว่าคงไม่นานคงได้มีการพิจารณาร่วมกัน รวมทั้งอาจมีพิมพ์เขียวของผู้ใหญ่ท่านอื่นด้วยที่จะร่วมนำเสนอ ซึ่งความเห็นต่างกันนั้นเป็นเรื่องธรรมดาในระบอบประชาธิปไตย และเท่าที่ได้ติดตามหลักคิดของคุณหญิงสุดารัตน์ ก็เหมือนสมาชิกพรรคทั่วไปที่ยึดมั่นอุดมการณ์ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งพรรคไทยรักไทย คือ ยึดมั่นการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข แต่สิ่งที่พัฒนาขึ้นไปตามสถานการณ์ คือ การให้ความสำคัญกับคนรุ่นใหม่ เทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อก้าวให้ทันโลก แต่ไม่ละทิ้งสิ่งดี ๆ ที่คนรุ่นเก่าได้สร้างเอาไว้

"ประเด็นสำคัญที่สุด คือ การปฏิรูปพรรคให้เป็นสถาบัน ให้เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง เพื่อเป็นความหวังของประชาชนที่คาดหวังจะให้พรรคฯ ได้รับโอกาสเข้ามาแก้ไขปัญหาบ้านเมืองในช่วงที่มีปัญหาทั้งทางด้านเศรษฐกิจและการเมือง ขอยืนยันในฐานะที่เป็นสมาชิกพรรคฯ คนหนึ่ง ว่าพรรคเพื่อไทยไม่ได้มีความขัดแย้งกันตามที่มีความพยายามเสนอข่าว และยังร่วมมือกันเป็นปึกแผ่นอย่างดี"นายชวลิต กล่าว