posttoday

ตามกระแส! "บิ๊กป้อม"ถามสื่อ "ออเจ้าจะเอาอะไร"

09 มีนาคม 2561

พล.อ.ประวิตร ตามกระแส ทักสื่อ" ออเจ้าจะเอาอะไร" ระบุ โผทหารกลางปีถึงมือนายกฯ แล้ว ยืนยันไม่มีซื้อขายตำแหน่งตำรวจ มั่นใจกลาโหมไร้ทุจริต

พล.อ.ประวิตร  ตามกระแส ทักสื่อ" ออเจ้าจะเอาอะไร" ระบุ โผทหารกลางปีถึงมือนายกฯ แล้ว ยืนยันไม่มีซื้อขายตำแหน่งตำรวจ มั่นใจกลาโหมไร้ทุจริต

เมื่อวันที่ 9 มี.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการจัดทำบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารกลางปี ว่า ได้ส่งให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แล้ว หลังจากนี้จะเป็นการเตรียมนำขึ้นทูลเกล้าฯ

ส่วนกรณีที่มีการร้องเรียนความไม่เป็นธรรมในการจัดทำบัญชีรายชื่อแต่งตั้งนายตำรวจ ว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายอย่างเป็นธรรม ซึ่งตนได้สั่งการไปแล้วให้ทำให้ดีที่สุด ทั้งนี้ ยืนยันว่า ไม่มีการซื้อขายตำแหน่ง เพราะตนได้กำชับไปหมดแล้ว อย่างไรก็ตาม การโยกย้ายตำแหน่งจะให้เป็นที่พอใจทั้งหมด คงเป็นไปไม่ได้ ต้องมีคนที่ไม่ได้รับผลประโยชน์บ้าง

พล.อ.ประวิตร ถึงการดูแลโครงการต่างๆ ของกระทรวงกลาโหม หลังจากมีข่าวพบการทุจริตหลายโครงการของภาครัฐ ว่า ได้กำชับทุกหน่วยในทุกครั้งที่มีการประชุม ขอยืนยันว่าในส่วนของกระทรวงกลาโหมไม่มีเรื่องการทุจริต แม้แต่ภายในองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก หรือ อผศ.  ก็ดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะความโปร่งใสถือเป็นเรื่องที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง

เมื่อถามว่า หากพบว่าเจ้าหน้าที่มีการทุจริตจะลงโทษ หรือคาดโทษอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะไปคาดโทษอะไร เพราะยังไม่มี แต่ถ้าพบก็ต้องถูกดำเนินการแน่นอน

ทั้งนี้ ก่อนพล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ ได้ทักทายสื่อมวลชนด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า “ออเจ้าจะเอาอะไร” ซึ่งเป็นคำพูดในละครบุพเพสันนิวาส ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้