posttoday

"ประชาธิปัตย์"สั่งเช็กขุมกำลัง ชี้อดีตสส.กทม.ยังไม่มีย้ายพรรค

05 มีนาคม 2561

ปชป.เช็กกำลังเตรียมพร้อมรับ 1 เม.ย. แจงอดีต สส.กทม.ยังไม่มีใครไหลออกไปพรรคใหม่

ปชป.เช็กกำลังเตรียมพร้อมรับ 1 เม.ย. แจงอดีต สส.กทม.ยังไม่มีใครไหลออกไปพรรคใหม่

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า เป็นเรื่องปกติกับกรณีที่ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรค ประกาศให้อดีต สส.ภาคใต้ของพรรคมาแจ้งยืนยันอย่างไม่เป็นทางการภายในวันที่ 9 มี.ค.นี้ ว่าจะยังอยู่กับพรรคต่อไปหรือจะย้ายไปพรรคใหม่ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ต้องเตรียมการอยู่แล้ว เนื่องจากวันที่ 1 เม.ย. สมาชิกและอดีต สส. ต้องยืนยันสถานะความเป็นสมาชิกพรรคต่อหัวหน้าพรรคการเมือง จึงต้องมีการเตรียมความพร้อม

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดว่ามีอดีต สส.คนใดย้ายไปสังกัดพรรคใหม่บ้าง แต่ปกติแล้วหากพื้นที่ใดขาดบุคคลผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง คณะกรรมการของพรรคในแต่ละพื้นที่ก็ต้องดำเนินการให้มีผู้สมัครคนใหม่ ส่วนทางกรุงเทพมหานครนั้นยังไม่มีอดีต สส.คนใดแสดงความจำนงไปสังกัดพรรคใหม่ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ได้เตรียมการอะไรเป็นพิเศษ เพราะยังต้องเตรียมนโยบายที่ตอบโจทย์ประชาชน

ด้าน นายธานี เทือกสุบรรณ อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำจัดตั้งพรรคมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข กล่าวว่า เตรียมส่งตัวแทนเข้ายื่นคำขอจัดตั้งพรรคการเมืองต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในสัปดาห์หน้า โดยยังไม่สามารถระบุได้อย่างชัดเจนว่าจะมีอดีต สส.ของพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมด้วยหรือไม่

นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่า การเปิดตัวของพรรคการเมืองใหม่ช่วงเวลานี้ เป็นสิ่งที่ต้องชื่นชม ควรให้การต้อนรับ ไม่ว่าพรรคนั้นจะมีความคิด ความเชื่อ หรือเสนอตัวเป็นทางเลือกเช่นไร เพราะคือโอกาสที่เปิดกว้างให้ประชาชนได้คิดพิจารณาถึงเงื่อนไขและนโยบายที่ดีที่สุด เชื่อมั่นว่าทุกกลุ่มทุกพรรคในฝ่ายประชาธิปไตยต้องการสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีที่สุดให้เกิดขึ้น   

นายวราวุธ ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า การที่มีคนรุ่นใหม่ๆ เข้ามานั้น ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี มีคนที่กล้าคิดกล้าทำเข้ามาก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกกลุ่มที่เสนอตัว ถือว่าเป็นทางเลือกให้กับคนไทยที่มีสิทธิเลือกได้มากขึ้น ไม่จำเจอยู่กับตัวเลือกเก่าๆ และถ้ามีเลือดใหม่ก็จะทำให้การเมืองเก่าๆ ทั้งการสาดโคลนหรือเกมการเมืองน้ำเน่าหมดไป