posttoday

น้องสุเทพยันตั้งพรรคการเมืองแน่เล็งส่งผู้สมัครทั่วไทย

27 กุมภาพันธ์ 2561

ธานี เทือกสุบรรณเผยสุเทพตั้งพรรคการเมืองเตรียมยื่นจดชื่อ"พรรคมวลมหาประชาชนฯ"เล็งส่งผู้สมัครลงทั่วไทยและภาคใต้ทุกจังหวัด

ธานี เทือกสุบรรณเผยสุเทพตั้งพรรคการเมืองเตรียมยื่นจดชื่อ"พรรคมวลมหาประชาชนฯ"เล็งส่งผู้สมัครลงทั่วไทยและภาคใต้ทุกจังหวัด

เมื่อวันที่ 27ก.พ.61 นายธานี เทือกสุบรรณ น้องชายนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธาน กปปส.ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสการตั้งพรรคการเมืองใหม่ของนายสุเทพ ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริง ขณะนี้อยู่ระหว่างการยื่นจดทะเบียนชื่อพรรคต่อนายทะเบียนในชื่อ"พรรคมวลมหาประชาชนฯ"และมีชื่อเต็มว่า"พรรคมวลมหาประชาชนเพื่อการปฎิรูปประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข" รวมทั้งอยู่ในขั้นตอนของการรวบรวมรายชื่อสมาชิกพรรคผู้ก่อตั้ง จำนวน 500 คน โดยคาดว่าภายในเดือนมี.ค.61จะสามารถจะทะเบียนพรรคได้เรียบร้อย

นายธานี กล่าวว่า การจัดตั้งพรรคมวลมหาประชาชนฯ เป็นไปตามเจตนารมณ์ของ กปปส.ซึ่งนโยบายของพรรคจะเป็นไปตามแนวทางของ กปปส. คือ ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และเน้นการปฎิรูประบบราชการ และให้ประชาชนเข้าไปมีส่วนร่วมทางการเมืองในสภาอย่างแท้จริง

“ขอยืนยันว่าเราจะส่งผู้สมัครทุกพื้นที่ของประเทศไทยโดยเฉพาะในภาคใต้ จะส่งผู้สมัครครบทุกจังหวัด และในการตั้งพรรคการเมืองของ กปปส.ครั้งนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ จะไม่มีตำแหน่งใดๆรวมถึงเป็นสมาชิกพรรคด้วย ส่วนหัวหน้าพรรคจะให้สมาชิกพรรคเป็นผู้คัดเลือกด้วยตัวเองเพื่อให้เป็นพรรคการเมืองของประชาชนอย่างแท้จริงไม่ได้เป็นพรรคของนายทุนหรือฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง “ นายธานี กล่าว

ขณะนี้ติดที่ คสช.ยังไม่เปิดโอกาสให้พรรคการเมืองทำกิจกรรม ซึ่งพรรคการเมืองใหม่ยังไม่สามารถเปิดตัวได้ และพรรคการเมืองที่มีอยู่ยังไม่สามารถประชุมสมาชิกได้ เมื่อ คสช.ไฟเขียวจึงจะยืนยันการเป็นสมาชิกพรรคได้