posttoday

ตู่อ้างกี้โทรหาแจงไม่เกี่ยวผู้ต้องหาฝึกอาวุธ

11 ตุลาคม 2553

จตุพรอ้างอริสมันต์โทรหา ยืนยันไม่เกี่ยวข้อง 11 ผู้ต้องสงสัยฝึกอาวุธที่เขมรเพื่อเตรียมก่อเหตุสังหารบุคคลสำคัญ-ก่อวินาศกรรม

จตุพรอ้างอริสมันต์โทรหา ยืนยันไม่เกี่ยวข้อง 11 ผู้ต้องสงสัยฝึกอาวุธที่เขมรเพื่อเตรียมก่อเหตุสังหารบุคคลสำคัญ-ก่อวินาศกรรม

ตู่อ้างกี้โทรหาแจงไม่เกี่ยวผู้ต้องหาฝึกอาวุธ อริสมันต์

เมื่อเวลา 13.30 น. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แถลงว่า การที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) จับกุมผู้ต้องสงสัย 11 คน ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง จ.เชียงใหม่ พร้อมอ้างว่าได้ฝึกอาวุธ เตรียมไปก่อวินาศกรรม สังหารบุคคลสำคัญ ล้มสถาบัน  ต่อมาระบุว่ามีความเกี่ยวพันกับนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำนปช. และได้กักขังไว้ 4วันถือว่าเป็นวิธีสามานย์ เพราะตอนแรกเจ้าหน้าที่ไม่ตั้งข้อกล่าวหาบอกว่ามีความผิดมาก ต่อมาก็ไปล็อบบี้เพื่อให้การตามที่ต้องการ เหมือนที่เคยใช้กับนายเมธี อมรวุฒิกุล ดาราคนเสื้อแดง เพื่อให้ใส่ร้ายคนอื่น จะได้รอดพ้นไม่ถูกดำเนินคดีและกันไว้เป็นพยาน และพยายามเชื่อมโยงมาถึงนายอริสมันต์

"อริสมันต์ได้โทรหาผม และกล่าวว่า ไม่มีความเกี่ยวข้อง นอกจากจะไม่รู้จักแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องไปกักขัง4วัน หรือให้ไปฝึกอาวุธที่กัมพูชาเพื่อเตรียมก่อเหตุ สังหารบุคคลสำคัญ ล้มสถาบันหรือจะไปก่อวินาศกรรม ทราบว่าเร็วๆนี้ อริสมันต์จะสื่อสารมาทางใดทางหนึ่งเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว"นายจตุพรกล่าว

ขณะเดียวกันอยากให้ตำรวจไปฟังความเห็นพ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ที่ออกมาตั้งข้อสังเกตการณ์ตายนายสมัย วงศ์สุวรรณ์ ว่าเป็นฆาตรกรรมอำพราง แต่คนในรัฐบาลอยากทำให้ความตายนายสมัยเป็น โอไอซิส ทุกคดี ไม่ว่าเกิดเหตุที่ไหนมักจะเชื่อมโยงมาถึงนายสมัยทั้งหมด อย่างไรก็ดีจุดยืนคนเสื้อแดงไม่ใช้ความรุนแรง ต่อสู้ด้วยความสงบ สันติ ปราศจากอาวุธ แนวทางอื่นไม่ใช่ของเรา จะใช้เลือดล้างเลือด หรือความตายแลกด้วยความตาย ไม่ได้ แต่การต่อสู้ต้องเป็นไปอย่างสันติเท่านั้นเพื่อให้ได้รับชัยชนะ