posttoday

"บิ๊กป้อม" ย้ำ “ไม่ทอดทิ้งกัน” สั่งกำชับให้เหล่าทัพช่วยเหลือกำลังพล

27 กุมภาพันธ์ 2561

รมว.กลาโหม ย้ำ “ไม่ทอดทิ้งกัน” สั่งกำชับให้เหล่าทัพช่วยเหลือกำลังพล ที่ปลดพิการทุพพลภาพจากการรบ สั่งดูแลช่วยเหลือ สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้ สร้างประโยชน์คุณค่าให้กับสังคม

รมว.กลาโหม  ย้ำ “ไม่ทอดทิ้งกัน” สั่งกำชับให้เหล่าทัพช่วยเหลือกำลังพล ที่ปลดพิการทุพพลภาพจากการรบ สั่งดูแลช่วยเหลือ สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้ สร้างประโยชน์คุณค่าให้กับสังคม

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้กำชับในที่ประชุมสภากลาโหม ให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหมและเหล่าทัพ ไม่ทอดทิ้งเพื่อนทหารที่ปลดพิการทุพพลภาพจากการรบ ซึ่งถือเป็นบุคลากรของกองทัพ ที่เสียสละทำหน้าที่ปกป้องประเทศ โดยต้องดูแลผลักดันช่วยเหลือ และสร้างโอกาส ให้สามารถประกอบอาชีพตามทักษะให้ได้ เพื่อเพิ่มรายได้ ตลอดจนสร้างประโยชน์และคุณค่าของตนให้กับสังคม รวมถึงต้องดูแลและส่งเสริมโอกาสให้ครอบครัว ของกำลังพลเหล่านั้นด้วย โดยให้ประสานงานกับหน่วยงานที่ให้ความช่วยเหลือ และสถานประกอบการภาคเอกชนในการสนับสนุน เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตกำลังพลและครอบครัวให้ดีขึ้น

ทั้งนี้ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร ได้เน้นความสำคัญของการ “ไม่ทอดทิ้งกัน” โดยจัดทำโครงการต่างๆมากมาย อาทิ เช่น 1.โครงการก่อสร้างเขื่อนคลองลาดพร้าว 2.โครงการปรับภูมิทัศน์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา 3.โครงการปรับภูมิทัศน์ชุมชนป้อมมหากาฬ 4.โครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง 5.จัดระเบียบริมแม่น้ำโขง จ.นครพนม 6.ปราบปรามยาเสพติด 7.ปราบปรามผู้มีอิทธิพล มาเฟียต่างชาติ 8.จัดระเบียบรถรับจ้างสาธารณะ เช่น ประเภทรถแท็กซี่ รถตู้ มอเตอร์ไซต์วิน 9.ยุติการก่อสร้างถนนผ่านป่าอุทยานฯน้ำหนาว 10.การดูแลรักษาความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินบนท้องถนน 11.โครงการสร้างบ้านมั่นคง 121 ครัวเรือน 12.โครงการขุดลอกคูคลองทั่วประเทศของทหารผ่านศึก