posttoday

"วัฒนา"แจง บินพบ"ทักษิณ"โต้จ้างล็อบบี้ยิสต์ทำลาย คสช.

22 กุมภาพันธ์ 2561

แกนนำเพื่อไทย แจง บินพบ ทักษิณ ขอพรวันสำคัญตามประเพณี ปัดข่าวลือนายใหญ่ หาแคนดิเดตหัวหน้าพรรค ชี้ทุกคนมีสิทธิ์เป็นได้ โต้จ้างล็อบบี้ยิสต์ทำลาย คสช.

แกนนำเพื่อไทย  แจง บินพบ ทักษิณ ขอพรวันสำคัญตามประเพณี ปัดข่าวลือนายใหญ่ หาแคนดิเดตหัวหน้าพรรค ชี้ทุกคนมีสิทธิ์เป็นได้ โต้จ้างล็อบบี้ยิสต์ทำลาย คสช.

เมื่อวันที่ 22 กพ. นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เรื่อง "ทักษิณทุกที" ว่า ตรุษจีนที่ผ่านมามีสมาชิกพรรคเพื่อไทยเดินทางไปพบท่านนายกทักษิณและนายกยิ่งลักษณ์ ทำให้ คสช. ฉวยโอกาสสร้างข่าวกลบความล้มเหลวของตัวเองว่า การเดินทางไปพบอดีตนายกอาจเข้าข่ายผิดรัฐธรรมนูญที่ห้ามบุคคลภายนอกเข้ามาชี้นำ หรือยุ่งเกี่ยวกับพรรคการเมืองอันเป็นความผิดถึงขั้นยุบพรรค

ผมเป็นคนหนึ่งที่เดินทางไปพบท่านนายกทักษิณ ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติเพราะในวันสำคัญตามประเพณี เช่น ปีใหม่ ตรุษจีน หรือสงกรานต์ พวกเราจะหาโอกาสเดินทางไปพบอดีตนายกรัฐมนตรีทั้งสองท่านที่พวกเรารักและเคารพเพื่ออวยพรหรือขอพรจากท่าน ส่วนที่ลือว่าท่านจะให้คนโน้นคนนี้มาเป็นหัวหน้าพรรคก็อ้างเป็นแหล่งข่าวซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะการจะเลือกบุคคลขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคจะต้องเป็นบุคคลที่ต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับพรรคและประชาชนหลังการยึดอำนาจไม่เช่นนั้นจะไม่มีใครยอมรับ ซึ่งต้องรอหลังวันที่ 1 เมษายน แต่จะไม่ผิดหน้าผิดตาไปจากคนที่สื่อเคยเห็นหน้าบ่อยๆ อย่างแน่นอน ไม่มีเซอร์ไพร้ซ์ครับ

ส่วนการเสนอชื่อบุคคลที่สมควรเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น ปัจจุบันพวกเรายังไม่ได้ตกลงจะเลือกใครคนใดคนหนึ่ง แต่ทุกคนที่ต่อสู้เพื่อประชาชนล้วนมีสิทธิได้รับการเสนอชื่อ ขึ้นอยู่กับผลงานและการยอมรับจากประชาชน บุคลากรของพรรค เช่น คุณหญิงสุดารัตน์ คณจาตุรนต์ คุณโภคิน คุณชัยเกษม และคุณพงศ์เทพ มีโอกาสถูกเสนอชื่อทั้งสิ้นและผมเชื่อว่าดีกว่าคนปัจจุบันอย่างแน่นอน พรรคจะส่งรายชื่อคนที่ประชาชนชื่นชอบลำดับ 1-3 ในบัญชีรายชื่อผู้จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ส่วนที่ไปลือกันว่าท่านจ้างล็อบบี้ยิสต์ทำลาย คสช. นั้น ผมขอตอบให้ว่าความล้มเหลวของ คสช. ไม่ว่าจะเป็นแหวนแม่นาฬิกาเพื่อน สถิติคอร์รัปชั่นที่สูงขึ้น หรือการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่ล้มเหลว ไม่ต้องไปเสียเงินจ้างใครเพราะรู้กันทั้งโลก ทำไมคิดว่าสมองท่านนายกทักษิณมีรอยหยักขนาดเท่ากับหัวหน้ายามแต่อยากเป็นซีอีโอ สติปัญญาห่างกันหลายปีแสงครับ