posttoday

"บิ๊กป้อม"เผย กลุ่มเคลื่อนไหวต้านรัฐบาลมีมากกว่า 3 กลุ่ม

20 กุมภาพันธ์ 2561

ประวิตร เผยกลุ่มเคลื่อนไหวต้านรัฐบาลมีมากกว่า 3 กลุ่ม แต่ไม่กังวลกลุ่มคนอยากเลือกตั้งจะขยายผลเคลื่อนไหวต่างจังหวัด ย้ำ ดูแลตามกฏหมาย

ประวิตร เผยกลุ่มเคลื่อนไหวต้านรัฐบาลมีมากกว่า 3 กลุ่ม แต่ไม่กังวลกลุ่มคนอยากเลือกตั้งจะขยายผลเคลื่อนไหวต่างจังหวัด ย้ำ ดูแลตามกฏหมาย

เมื่อวันที่ 20 กพ. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มคนอยากเลือกตั้งประกาศจะยกระดับการชุมนุมในทุก ๆ สัปดาห์ ว่า ขอให้อยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย ในส่วนของเจ้าหน้าที่จะดำเนินการตามกฏหมายเช่นกัน ไม่มีอะไรน่ากังวล ทั้งนี้ ไม่ต้องมีมาตรการดูแลเป็นพิเศษ เพราะที่ผ่านมาดูแลตามกรอบของกฎหมาย ทั้งนี้ ไม่ห่วง หากกลุ่มผู้ชุมนุมขยายวงออกไปในต่างจังหวัด เพราะตราบใดที่การชุมนุมเป็นไปตามกรอบของกฎหมายก็ไม่มีอะไร  ส่วนการตรวจสอบท่อน้ำเลี้ยง ที่ให้การสนับสนุนกลุ่มผู้ชุมนุมจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้ข้อมูล

ส่วนการที่แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นนัลรวบรวมรายชื่อกว่า 7 ล้านคนทั่วโลก เพื่อคัดค้านรัฐบาลไทยดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุม  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เราอยู่ภายใต้กฎหมายของเรา ต่างประเทศมาทำอะไรไม่ได้ เพราะเราอยู่ด้วยกันและกำหนดกฎหมายขึ้นมาก็ต้องใช้กฎหมายของเรา

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการข่าวติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่าง ๆ ที่มีอยู่ในขณะนี้ 3 กลุ่ม ว่าขณะนี้ยังไม่มีอะไรพิเศษ เพียงแต่ดูว่าใครเกี่ยวข้องและอาจจะมีมากกว่าสามกลุ่ม

ส่วนการเตรียมความพร้อมรับมือกลุ่มที่อาจออกมาเคลื่อนไหวในช่วงครบรอบ4 ปีการรัฐประหารของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าคนไทยรู้อยู่แล้วว่าคสช.พยายามทำทุกอย่างให้เกิดความสงบ ที่ไม่สงบก็มีแต่สื่อมวลชนที่ถาม ขณะนี้ไม่มีอะไร ทุกอย่างสงบดี ประชาชนอยู่ดีกินดี