posttoday

ลูกน้องแฉ "โกตี๋" เคยสั่งให้ไปลอบสังหาร "อี้ แทนคุณ"

19 กุมภาพันธ์ 2561

ทหารคุมผู้ต้องหาคดีซุกระเบิดส่งกองปราบฯ สารภาพ "โกตี๋" เคยสั่งให้ไปลอบสังหาร "อี้ แทนคุณ" แกนนำ กปปส. เมื่อปี57 แต่ไม่พบตัว

ทหารคุมผู้ต้องหาคดีซุกระเบิดส่งกองปราบฯ สารภาพ "โกตี๋" เคยสั่งให้ไปลอบสังหาร "อี้ แทนคุณ" แกนนำ กปปส. เมื่อปี57 แต่ไม่พบตัว

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. เจ้าหน้าที่ทหารได้คุมตัว นายกฤษชาภณ หรือ สุกิจ พูลศิลป์ ผู้ต้องหาคดีซุกระเบิดในห้องเช่าย่านเมืองทอง ที่ถูกจับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 12 ก.พ. มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม โดยมี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้รับมอบตัวผู้ต้องหา

จากการสอบสวน นายกฤษชาภณ ให้การรับสารภาพ ว่า เป็นบุคคลตามหมายจับ และระเบิดที่พบเป็นของตัวเอง ที่ร่วมกับพวก ใช้ก่อเหตุ

นอกจากนี้ยังรับสารภาพด้วยว่า เมื่อปี2557 นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี้ ได้สั่งการให้นำอาวุธปืน เอ็ม 16 โดยใช้ยานพาหนะเป็นรถจักรยานยนต์ และรถกระบะ ไปดักลอบสังหาร นายแทนคุณ จิตต์อิสระ หรือ อี้ แกนนำ กปปส. ที่ศูนย์ประสานงานพรรคประชาธิปัตย์ เขตหลักสี่ แต่ไม่พบตัวจึงไม่ได้ลงมือตามแผนการที่วางไว้

ขณะที่นายแทนคุณ ที่มาร่วมฟังการแถลงข่าวด้วยได้ระบุว่า จะดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษกับกลุ่มผู้ต้องหาเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง และอยากให้ต่อสู้กันทางการเมืองด้วยอุดมการณ์ไม่ใช้ความรุนแรง

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า นายกฤษชาภณ ยังรับสารภาพอีกว่า นอกจากนายแทนคุณ และนายสำราญ รอดเพชร ยังมีกลุ่มบุคคลที่ตกเป็นเป้าหมายอีกกว่า4คน ซึ่งเป็นกลุ่มการเมืองฝ่ายตรงข้าม โดยตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลออกหมายจับมาดำเนินคดีต่อไป

ภาพจากเฟซบุ๊กเพจ Policenews