posttoday

แม่ทัพภาค2เชื่อคนอีสานไม่หนุนม็อบอยากเลือกตั้ง

19 กุมภาพันธ์ 2561

กองทัพขู่ดำเนินคดีแกนนำม็อบอยากเลือกตั้ง เชื่อคนอีสานไม่เอาด้วย และเข้าใจดีถึงเหตุเลื่อนเลือกตั้ง

กองทัพขู่ดำเนินคดีแกนนำม็อบอยากเลือกตั้ง เชื่อคนอีสานไม่เอาด้วย และเข้าใจดีถึงเหตุเลื่อนเลือกตั้ง

พล.ท.ธรากร ธรรมวินทร แม่ทัพภาคที่ 2 เปิดเผยว่า การชุมนุมของกลุ่มที่อยากเลือกตั้งที่ลานย่าโม จ.นครราชสีมา เมื่อเย็นวันที่ 18 ก.พ. หากอยู่ในกรอบของกฎหมายก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าออกนอกกรอบตำรวจต้องดำเนินการ ทั้งนี้ เชื่อว่าประชาชนในพื้นที่ก็คงไม่ได้ให้ความสำคัญมากนัก

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมากองทัพภาคที่ 2 ได้ลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ภาคอีสานเกี่ยวกับโรดแมปของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่นำไปสู่การเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง และจากการลงพื้นที่ คนอีสานเข้าใจถึงความจำเป็นในการเลื่อนการเลือกตั้งว่าเป็นเรื่องของกฎหมาย โดยรัฐบาลและ คสช.ไม่ได้มีเจตนาสืบทอดอำนาจหรือยื้อการเลือกตั้งออกไป เพียงแต่ต้องเพิ่มการชี้แจงหลายๆด้าน

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้เรียกประชุมหน่วยงานความมั่นคงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเพื่อประเมินสถานการณ์ก่อนจะมีการเลือกตั้ง โดยที่ประชุมมองว่าน่าเป็นห่วง เพราะมีความเคลื่อนไหวของ 3 กลุ่มในช่วงเวลาเดียวกัน ทั้งการปรากฏตัวของนายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ความเคลื่อนไหวของกลุ่มอดีต สส.พรรคเพื่อไทย แกนนำมวลชน รวมถึงการชุมนุมของแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง โดยให้ตรวจสอบว่าทั้ง 3 กลุ่มนี้เชื่อมโยงกันหรือไม่ และดูท่อน้ำเลี้ยงว่าการชุมนุมดังกล่าวมีใครอยู่เบื้องหลัง รวมถึงใช้มาตรการกฎหมายหากแกนนำกระทำความผิด