posttoday

สนช.ตั้งกมธ.ถกกฎหมายสส.- สว.

15 กุมภาพันธ์ 2561

สนช.ตั้งกมธ.ถกกฎหมายสส.และสว. นัดประชุมครั้งแรก 19 ก.พ.

สนช.ตั้งกมธ.ถกกฎหมายสส.และสว. นัดประชุมครั้งแรก 19 ก.พ.

เมื่อวันที่ 15กพ. ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ 3 ฝ่ายระหว่างพิจารณาร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสส.ตามที่คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) และ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เสนอประเด็นโต้แย้งมายังสนช.เนื่องจากเนื้อหาของร่างกฎหมายที่สนช.แก้ไขนั้นไม่ตรงตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ

สำหรับคณะกรรมาธิการวิสามัญฯชุดนี้มีทั้งสิ้น 11 คน ประกอบด้วยตัวแทน สนช.5 คน ได้แก่ นายวิทยา ผิวผ่อง นพ.เจตน์ ศิรธรานนท์  นายมหรรณพ เดชวิทักษ์ นายชาญวิทย์ วสยางกูร นายสมชาย แสวงการ  ตัวแทนกรธ. 5คนได้แก่ นายภัทระ คำพิทักษ์ นายธนาวัฒน์ สังข์ทอง นายนรชิต สิงหเสนี นายศุภชัย ยาวะประภาษ พล.อ.อัฏฐพร เจริญพานิช   และตัวแทนกกต.1 คน ได้แก่นายศุภชัย สมเจริญ ประธานกกต.กำหนดประชุมนัดแรกในวันที่ 19 ก.พ.เวลา 13.30น.และมีเวลาการทำงานให้เสร็จภายใน 15 วัน

จากนั้นที่ประชุมสนช.ได้ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ 3 ฝ่ายเพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่งสว. จำนวน 11 คน ประกอบด้วยตัวแทนสนช.5คนได้แก่ นายสมคิด เลิศไพฑูรย์  พล.อ.อู้ด เบื้องบน  พล.ร.อ.ธราทร ขจิตสุวรรณ นายทวีศักดิ์ สูทกวาทิน  นายสมชาย แสวงการ ตัวแทนกรธ. 5คนได้แก่ นายชาติชาย ณ เชียงใหม่ นายอัชพร จารุจินดา นายอุดม รัฐอมฤต นายปกรณ์ นิลประพันธ์ นายอภิชาต สุขัคคานนท์ และตัวแทนกกต. 1คนได้แก่ นายศุภชัย สมเจริญ กำหนดประชุมนัดแรกในวันที่ 19 ก.พ.เวลา 15.30น.และมีเวลาการทำงานให้เสร็จภายใน 15 วัน