posttoday

"หมอธี"พบนายกฯขอโทษเสียมารยาทวิจารณ์"บิ๊กป้อม"

13 กุมภาพันธ์ 2561

รมว.ศึกษาธิการ พบนายกฯ ยอมรับเสียมารยาทวิจารณ์ปมนาฬิกาหรู พร้อมขอโทษ "ประวิตร" แล้ว ยืนยันทำงานต่อ มั่นใจในตัวนายกฯ

รมว.ศึกษาธิการ พบนายกฯ  ยอมรับเสียมารยาทวิจารณ์ปมนาฬิกาหรู พร้อมขอโทษ "ประวิตร" แล้ว ยืนยันทำงานต่อ มั่นใจในตัวนายกฯ

เมื่อวันที่ 13 กพ. นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ แถลงภายหลังเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อชี้แจงกรณี คลิปเสียงที่ได้กล่าวกับนักเรียนและนักธุรกิจไทยในงานเลี้ยงรับรองที่สถานเอกอัครราชทูตไทยในกรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 9 ก.พ. ถึงประเด็นนาฬิกาของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ว่า จะยังคงทำหน้าที่ รมว.ศึกษาธิการต่อไป เพราะเชื่อมั่นในตัวของนายกรัฐมนตรี พร้อมยอมรับว่าเสียมารยาทที่ไปวิจารณ์ พล.อ.ประวิตร  โดยล่าสุดได้กล่าวขอโทษ พล.อ.ประวิตร แล้ว

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ภาพที่มีการเผยแพร่พร้อมคลิปเสียงเป็นคนละช่วงเวลากัน โดยคลิปเสียงเป็นเสียงตัวเองจริง ซึ่งเป็นช่วงที่มีนักข่าวมาสอบถามประเด็นเรื่องนาฬิกาหรู หลังการบรรยาย โดยตนเองไม่ทราบมาก่อนว่ามีการอัดเทปสัมภาษณ์ไว้ จึงไม่ถือว่าเป็นการสัมภาษณ์อย่างเป็นทางการ แต่ยอมรับว่าหากทราบมาก่อนว่าจะมีการขอสัมภาษณ์อย่างเป็นทางจะไม่พูดแบบนี้แน่นอน

ส่วนที่มีกระแสข่าวมาเตรียมจะลาออกหลังจากเกิดประเด็นเรื่องนี้ นพ.ธีระเกียรติ กล่าวว่า ไม่ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง แต่ได้พิจารณาทางเลือกไว้หลายทาง ซึ่งจำเป็นต้องเลือกทางออกที่ดีที่สุดให้เกิดความมั่นคงกับรัฐบาลชุดนี้ ไม่ใช่ตัดสินใจเพื่อความสะใจ หรือจะลาออกเพียงอย่างเดียว ต้องมีการปรึกษากับนายกรัฐมนตรีด้วย

"เรื่องที่มีข่าวออกไปว่า จะทำอะไรต่อ ผมยืนยันยังให้ความมั่นใจกับท่านนายกฯ 100 % ผมมาที่นี่มาทำงาน เพราะเชื่อมั่นท่านนายกฯอยู่ ผมเห็นถึงความตั้งใจ เพราะฉะนั้นผมยังทำงานให้ท่านนายกฯต่อ จนกระทั่งเห็นว่าไม่เหมาะ เพราะฉะนั้นยังอยู่ตรงนี้ที่จะยืนหยัดทำงานต่อไป"นพ.ธีระเกียรติ กล่าว