posttoday

สุมากี้นำเสื้อแดงบุกกกต.แจงปมเงินบริจาคปชป.

23 ธันวาคม 2552

โพสต์ทูเดย์ - เสื้อแดงบุกศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะจี้กกต.ชี้ขาดคดีเงินบริจาคปชป.ตรงไปตรงมา

โพสต์ทูเดย์ - เสื้อแดงบุกศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะจี้กกต.ชี้ขาดคดีเงินบริจาคปชป.ตรงไปตรงมา

กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงกว่า 300 คน นำโดย นายอริสมันต์  พงษ์เรืองรอง และ นายเจ๋ง ดอกจิก ได้เดินทางมาที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. บริเวณศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เพื่อเรียกร้องให้ กกต.ออกมาชี้แจงกรณีพิจารณาเงินบริจาค 258 ล้านบาทของพรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะ นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต. พร้อมกับปราศรัยโจมตีนายอภิชาต ว่าไม่มีความเป็นกลางในการพิจารณาเรื่องดังกล่าว เนื่องจากมีความใกล้ชิดสนิทสนมกับนายบัญญัติ บรรทัดฐาน รองประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากเป็นเพื่อนร่วมรุ่นมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยได้นำโลงศพมาวางไว้ด้านหน้าเวทีปราศรัย

ทั้งนี้ นายอริสมันต์ ได้พยายามเจรจากับตัวแทน กกต. เพื่อขอพบ กกต.ภายในสำนักงาน หากไม่ออกมาพบก็จะบุกเข้ามาภายในสำนักงาน แม้เจ้าหน้าที่จะชี้แจงแล้วว่า กกต.ทั้ง 5 คนไม่อยู่แล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ กว่า 300 นายได้อารักขาความปลอดภัยรอบสำนักงาน กกต.อย่างเต็มที่ ตั้งแต่เวลา 05.00 น. หลังจากได้รับรายงานก่อนหน้านี้

ด้าน นายอริสมันต์ ได้ปราศรัยโจมตี ประธาน กกต. โดยระบุว่า จะตามไปปิดล้อม บ้านประธาน กกต. และจะนำกลุ่มคนเสื้อแดง ชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ในช่วงต้นปีหน้า ก่อนที่กลุ่มคนเสื้อแดง จะสลายการชุมนุมในเวลาต่อมา