posttoday

พ้นตำแหน่งครบ 1 ปี ม.ล.ปนัดดา - พิเชฐ มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้น

09 กุมภาพันธ์ 2561

ป.ป.ช. เปิดเผยบัญชีทรัพย์สิน อดีตรมต.หลังพ้นตำแหน่งครบ 1 ปี พบ ม.ล.ปนัดดา - พิเชฐ มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้น

ป.ป.ช. เปิดเผยบัญชีทรัพย์สิน อดีตรมต.หลังพ้นตำแหน่งครบ 1 ปี พบ ม.ล.ปนัดดา - พิเชฐ มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้น

เมื่อวันที่ 9 กพ. สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช. ) เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน พร้อมเอกสารประกอบของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองของรัฐมนตรีในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กรณีพ้นจากตำแหน่งครบ 1 ปี เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 60 จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มีทรัพย์สินกว่า 1,319 ล้านบาท ไม่มีหนี้สิน เมื่อเทียบกับพ้นจากตำแหน่งปี 2559 มีทรัพย์สิน 1,315 ล้านบาท จึงมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้น ประมาณ 4 ล้านบาท ซึ่งทรัพย์สินส่วนใหญ่เพิ่มจากเงินฝากของคู่สมรส

นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มีทรัพย์สินกว่า 78 ล้านบาท เพิ่มขึ้นประมาณ 5 ล้านบาท จากเมื่อครั้งพ้นตำแหน่งเมื่อปี 2559 ที่มีทรัพย์สิน 73 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่เพิ่มจากเงินฝากและเงินลงทุน

นายธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์  อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มีทรัพย์สินกว่า 45 ล้านบาท มีหนี้สิน 4 ล้าน 6 แสนบาท เมื่อเทียบกับครั้งพ้นจากตำแหน่ง ปี 2559 มีทรัพย์สิน 50 ล้านบาท ทรัพย์สินลดลง 4 ล้านบาท เป็นเงินฝากของคู่สมรสที่หายไปกว่า 3 ล้านบาท