posttoday

ใหญ่แค่ไหนก็ต้องถูกลงโทษ! นายกฯ ยืนยันเอาผิด"เปรมชัย"ตามกฎหมาย

08 กุมภาพันธ์ 2561

นายกฯ ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย "เปรมชัย" หากพิสูจน์ว่าผิด ชี้ใหญ่แค่ไหนก็ต้องถูกลงโทษ ใครช่วยเหลือโดนด้วย เผยสหรัฐไม่ห่วงเลือกตั้งไทย

นายกฯ ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย "เปรมชัย" หากพิสูจน์ว่าผิด ชี้ใหญ่แค่ไหนก็ต้องถูกลงโทษ ใครช่วยเหลือโดนด้วย เผยสหรัฐไม่ห่วงเลือกตั้งไทย

เมื่อวันที่ 8 กพ. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่จับกุมนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมการบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)และพวกที่เข้าไปล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรว่า ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย และขั้นตอนตามกระบวนการยุติธรรม และหากใครช่วยเหลือ นายเปรมชัย ต้องถูกลงโทษด้วย เพราะช่วยเหลือไม่ได้ ผิดคือผิด ใหญ่แค่ไหนก็คือผิดหากพิสูจน์ได้ ดังนั้นจึงต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบตามหลักฐาน

นอกจากนี้ นายกฯ กล่าวถึงผลหารือกับ พล.อ.โจเซฟ เอฟ ดันฟอร์ด ประธานคณะเสนาธิการรวมกองทัพสหรัฐอเมริกา เมื่อวานนี้ว่า ทางสหรัฐฯ ไม่ได้เป็นห่วงหรือสอบถามเกี่ยวกับวันเลือกตั้ง เพียงแต่ให้กำลังใจประเทศไทยในการเดินหน้าสู่ประชาธิปไตย ซึ่งตนเองได้ยืนยันว่ากำลังเดินหน้าไปสู่ประชาธิปไตย และได้ชี้แจงถึงเหตุผลความจำเป็นของประเทศไทยในขณะนี้ ซึ่งทางสหรัฐมีความเข้าใจ และขอให้ทุกอย่างประสบผลสำเร็จตามขั้นตอน

พร้อมทั้งได้ชี้แจงเพิ่มเติมกับสหรัฐว่า ประเทศไทยมีปัญหาที่ต้องแก้ไข ซึ่งขอให้ประชาชนเข้าว่าประเทศไทยและสหรัฐมีความแตกต่างกัน ทั้งเรื่องของสังคม การศึกษา อาชีพ รายได้ จึงต้องมีกระบวนการเพื่อไปสู่ประชาธิปไตยที่เข้มแข็งตามเวลากรอบเวลาที่กฎหมายกำหนดไว้

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า ได้พบกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ทุกวัน ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ก็อารมณ์ดีทุกวัน แม้จะถูกกระแสสังคมกดดันในช่วงที่ผ่านมา