posttoday

กลาโหมยัน "บิ๊กป้อม" ยังไม่ลาออก-กำลังใจดี

05 กุมภาพันธ์ 2561

โฆษก.กลาโหม ยืนยัน พล.อ.ประวิตร ยังมีกำลังใจปฏิบัติหน้าที่-มองการแสดงความคิดเห็นในสังคมประชาธิปไตยเป็นเรื่องที่ต้องเคารพ

โฆษก.กลาโหม ยืนยัน พล.อ.ประวิตร ยังมีกำลังใจปฏิบัติหน้าที่-มองการแสดงความคิดเห็นในสังคมประชาธิปไตยเป็นเรื่องที่ต้องเคารพ

เมื่อวันที่ 5 ก.พ.  พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์และเรียกร้องให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลาออกนั้น ว่า การแสดงความคิดเห็นกันในสังคมประชาธิปไตย ถือเป็นมุมมองที่ทุกฝ่ายต้องเคารพ เปิดกว้างรับฟังด้วยใจเป็นกลาง และพิจารณาร่วมกันอย่างสร้างสรรค์รอบด้าน เชื่อว่าทุกคนต่างมีประสบการณ์และบทเรียนร่วมกันมาแล้ว ความพยายามยับยั้งชั่งใจกันด้วยเหตุผล จะทำให้เราสามารถผ่านความยากลำบากนี้ไปด้วยกัน

ดังนั้น ขอให้เชื่อมั่นว่า กองทัพยังเป็นเอกภาพและมีความเป็นหนึ่งเดียวกัน ที่จะทำหน้าที่หลักประกันความมั่นคงของประเทศเคียงข้างประชาชน พร้อมทั้งขอยืนยันว่า พล.อ.ประวิตร ยังมีกำลังใจและสุขภาพแข็งแรงดี มีจิตใจเข้มแข็ง หนักแน่นและมั่นคง ที่จะทุ่มเทปฏิบัติหน้าที่เป็นแกนหลักในการดูแลความมั่นคงของประเทศ และความปลอดภัยในสังคมต่อไป

โฆษกกลาโหม เปิดเผย กำหนดการเดินทางไปร่วมประชุม รัฐมนตรีกลาโหมประเทศต่างๆ ของ พล.อ.ประวิตร ระหว่างวันที่ 5-7 ก.พ.นี้ ที่ประเทศสิงคโปร์ ว่าเพื่อเป็นการเสริมสร้างความร่วมมือกันดูแลความมั่นคงของภูมิภาคร่วมกัน และในวันที่ 7 ก.พ. รองนายกฯ ยังมีกำหนดการต้อนรับ ประธานคณะเสนาธิการทหารร่วม กองทัพสหรัฐอเมริกา ที่กระทรวงกลลาโหมด้วย เพื่อหารือประเด็นความมั่นคงในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และความร่วมมือทางทหารระหว่างไทยกับอเมริกา

ในเวลาต่อมา พล.ท.คงชีพ ซึ่งอยู่ระหว่างร่วมคณะรองนายกฯ ไปร่วมประชุม รมว.กลาโหม อาเซี่ยน ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า จะไม่ลาออก และจะทำหน้าที่ของรองนายกฯ และรมว.กลาโหม ต่อไป อย่างหนักแน่น มั่นคง เพื่อทำให้ประเทศชาติ สงบเรียบร้อย จนกว่าจะจบภารกิจ