posttoday

แจ้งจับขาเชียร์บิ๊กป้อม 'ศรีวราห์'ขึงขังสั่งดำเนินคดีทุกกลุ่ม

03 กุมภาพันธ์ 2561

"พล.ต.อ.ศรีวราห์" สั่งดำเนินคดีม็อบให้กำลังใจ "บิ๊กป้อม" ผิดชุมนุมเกิน 5 คน พร้อมเร่งออกหมายเรียกกลุ่มสกายวอล์กอีกครั้ง ฮึ่มค้านประกันตัว

"พล.ต.อ.ศรีวราห์" สั่งดำเนินคดีม็อบให้กำลังใจ "บิ๊กป้อม" ผิดชุมนุมเกิน 5 คน พร้อมเร่งออกหมายเรียกกลุ่มสกายวอล์กอีกครั้ง ฮึ่มค้านประกันตัว

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า กลุ่มมวลชนออกมาเคลื่อนไหวให้กำลังใจ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่บริเวณหน้ากระทรวงกลาโหม เมื่อวันที่ 1 ก.พ. เบื้องต้นจะแจ้งข้อหากับกลุ่มดังกล่าว 40 คน ในข้อหาผิด พ.ร.บ.ชุมนุมในพื้นที่สาธารณะ มีการชุมนุมในรัศมีเขตพระราชฐาน 150 เมตร ชุมนุมเกิน 5 คน โดยขณะนี้ทราบชื่อแล้ว 2 คน

สำหรับกลุ่มเคลื่อนไหวที่สกายวอล์ก 39 คนนั้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ชุมนุม 34 คน ขอเลื่อนการเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ส่วนอีก 5 คนยังไม่ติดต่อมา ล่าสุดสั่งการให้ออกหมายเรียกครั้งที่ 2 แล้ว กำหนดให้มาพบภายในวันที่ 8 ก.พ.นี้ และสั่งให้พนักงานสอบสวนเร่งสอบผู้ชุมนุมอีก 66 คน ว่าเป็นใคร อยู่ที่ไหน เพื่อรวบรวมหลักฐานก่อนออกหมายเรียกเพิ่ม

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้พนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัวทั้ง 39 คน และส่งตัวฝากขังที่ศาลแขวงปทุมวัน ถ้าไม่คัดค้าน หากหลบหนีใครจะรับผิดชอบ และล่าสุดตำรวจออกหมายเรียก นายวีระ สมความคิด และนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด เพิ่มเติม ในความผิดประมวลกฎหมายอาญา 116 ยุยง ปลุกปั่น เนื่องจากมีพฤติกรรมชัดเจน

น.ส.ภาวิณี ชุมศรี ทนายความ กล่าวว่า ตำรวจประวิงเวลาในการพิจารณาคำร้องของกลุ่มผู้ชุมนุมที่ขอเลื่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหาและปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม เพราะคดีเป็นข้อหาที่มีอัตราโทษต่ำ ควรได้รับการปล่อยตัว