posttoday

นายกฯชวนติดตามข่าวสารรัฐบาลผ่าน4ช่องทาง

02 กุมภาพันธ์ 2561

"พล.อ.ประยุทธ์"อยากให้ช่องทางข่าวสารของรัฐบาลเป็น“ตัวอย่าง”การใช้สื่อโซเชียลที่สร้างสรรค์เพื่อสาธารณะประโยชน์ เป็นไทยแลนด์ 4.0ที่มากด้วยคุณค่า

"พล.อ.ประยุทธ์"อยากให้ช่องทางข่าวสารของรัฐบาลเป็น“ตัวอย่าง”การใช้สื่อโซเชียลที่สร้างสรรค์เพื่อสาธารณะประโยชน์ เป็นไทยแลนด์ 4.0ที่มากด้วยคุณค่า

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนเชิญชวนประชาชนติดตามข่าวสารของทางราชการผ่าน4 ช่องทาง ได้แก่ 1.เวที “สื่ออยากรู้ รัฐบาลอยากเล่า”ซึ่งจัดทุกเดือน 2 เวที Meet the press ทุกวันพฤหัสบดี 3. รายการ “เดินหน้าประเทศไทย”ทุกวัน (เว้นวันศุกร์) หลังเคารพธงชาติ 18 นาฬิกา ที่จะปรับรูปแบบการนำเสนอเนื้อหาที่ตอบสนองความต้องการของประชาชนมากขึ้น โดยความร่วมมือของสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง และ4. Facebook “ไทยคู่ฟ้า” ของสำนักโฆษกฯ ที่ปรับรูปแบบการนำเสนอ ให้สอดรับการไลฟ์สไตล์ของประชาชน “ยุค 4.0” ได้ดีกว่าเว็บไซต์ “รัฐบาลไทย” ที่เน้นความเป็นทางการที่มีความน่าเชื่อถือ อ้างอิงทางวิชาการได้ แต่เป็นการสื่อสาร “ทางเดียว” เป็นหลัก

ทั้งนี้ Facebook “ไทยคู่ฟ้า” จะเป็นการสื่อสาร “2 ทาง” ฝากเรื่องราว คำถาม เสนอแนะเข้ามาได้ อะไรที่อยู่ในความสนใจ ไม่เข้าใจ ก็จะอัดคลิปสัมภาษณ์สั้นๆ พร้อมคำอธิบาย จากนายกรัฐมนตรี รองนายกฯ รัฐมนตรี หรือผู้บริหารหน่วยงาน ที่เน้นการเข้าถึงง่าย และรวดเร็ว

นายกฯ กล่าวว่า ขอให้ติดตามได้ แลกเปลี่ยนความคิดกันได้ อยากให้เป็น “ตัวอย่าง”การใช้สื่อโซเชียลที่สร้างสรรค์ เพื่อสาธารณะประโยชน์อย่างแท้จริง จะได้เป็น “ไทยแลนด์ 4.0” และ “ไทยนิยม” ที่มากด้วยคุณค่า และมีวัฒนธรรมที่งดงามของไทย ขอให้ทุกคนภูมิใจในความเป็นไทย