posttoday

รัฐบาลขยายโครงการคลีนิกแก้หนี้ช่วยผู้มีรายได้ไม่ประจำ

02 กุมภาพันธ์ 2561

นายกฯเผยธปท.ร่วมธนาคารพาณิชย์16แห่งเปิดให้ประชาชนผู้มีรายได้ไม่ประจำและเป็นหนี้ลงทะเบียนรับสินเชื่อส่วนบุคคลอัตราดอกเบี้ยต่ำและปรับโครงสร้างหนี้

นายกฯเผยธปท.ร่วมธนาคารพาณิชย์16แห่งเปิดให้ประชาชนผู้มีรายได้ไม่ประจำและเป็นหนี้ลงทะเบียนรับสินเชื่อส่วนบุคคลอัตราดอกเบี้ยต่ำและปรับโครงสร้างหนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนว่า สำหรับ“ผู้มีรายได้น้อยและเป็นหนี้”มีข่าวดีเกี่ยวกับ“คลินิกแก้หนี้”ซึ่งดำเนินการโดยบริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด บสส.หรือ SAMภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)ได้ร่วมกับธนาคารพาณิชย์ 16 แห่งช่วยเหลือประชาชนรายย่อยที่เป็นหนี้เสียNPLของธนาคารพาณิชย์ให้สามารถแก้ไขปัญหาหนี้สินได้ อย่างเบ็ดเสร็จ และมีประสิทธิภาพ จะได้ช่วยแก้ไขปัญหา ภาระหนี้ครัวเรือน รวมทั้งให้โอกาสลูกหนี้ NPL ในการที่จะกลับมามีวินัยทางการเงินที่ดี มีเครดิตที่ดี สำหรับทำธุรกรรมทางการเงินในอนาคต โดยไม่ต้องติด Black List ของธนาคาร ไม่ต้องถูกติดตามทวงถามหนี้ ไม่ต้องถูกฟ้อง หรือ เป็นบุคคลล้มละลาย

บัดนี้ โครงการนี้ ได้ขยาย “กลุ่มเป้าหมาย”ให้ครอบคลุมพี่น้องประชาชนทั่วไป ที่มีรายได้ไม่ประจำ ไม่มีหลักประกัน อาทิ พ่อค้า-แม่ค้าผู้ประกอบอาชีพอิสระผู้รับจ้างทั่วไป  ชาวไร่ชาวนาที่เป็นหนี้เสียบัตรเครดิต หรือสินเชื่อส่วนบุคคล ของธนาคารพาณิชย์ 16 แห่ง ที่ร่วมในโครงการนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2561 ทั้งนี้ มุ่งหวังเพื่อจะช่วยแก้ปัญหาหนี้ภาคครัวเรือนซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากการขาดความรู้ ความเข้าใจ ในการบริหารจัดการหนี้ รวมถึงอาจจะขาดวินัยการออม

คลินิคแก้หนี้ นอกจากจะช่วยแบ่งเบาภาระการชำระหนี้ ด้วยการปรับโครงสร้างหนี้ บริหารหนี้อย่างเป็นสุข ดอกเบี้ยอัตราต่ำ และพิจารณาความสามารถที่แท้จริงจากรายได้-รายจ่ายที่พิสูจน์ได้ ภายในระยะเวลาที่เหมาะสม แล้วยังจะให้ความรู้ - คำปรึกษาด้านการเงินกับผู้เข้าร่วมโครงการอีกด้วย  ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 02-610-2266 www.คลินิกแก้หนี้.com www.debtclinicbysam.com