posttoday

คสช.แจงตรวจหุ่นล้อการเมืองงานบอลประเพณีแค่ขอความร่วมมือ

02 กุมภาพันธ์ 2561

โฆษกคสช. แจงกรณีทหารเตรียมเข้าตรวจหุ่นล้อการเมืองงานฟุตบอลประเพณีเป็นเรื่องปกติที่ทำกันทุกปี และเป็นเพียงมาตรการขอความร่วมมือ

โฆษกคสช. แจงกรณีทหารเตรียมเข้าตรวจหุ่นล้อการเมืองงานฟุตบอลประเพณีเป็นเรื่องปกติที่ทำกันทุกปี และเป็นเพียงมาตรการขอความร่วมมือ

เมื่อวันที่ 2 กพ. พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) จะเข้าตรวจหุ่นล้อการเมืองของนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ประจำงานฟุตบอลประเพณี จุฬาลงกรณ์ - ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 72 ในวันที่ 3 ก.พ.ว่า ถือเป็นเรื่องปกติที่เจ้าหน้าที่จะเข้าไปตรวจสอบพูดคุยในทุกปี ซึ่งเชื่อว่าไม่แตกต่างจากเดิม และคงจะอยู่ในบรรทัดฐานเดียวกันกับในทุกพื้นที่ในกรณีที่จะมีการจัดกิจกรรมเพราะปัจจุบันสังคมค่อนข้างมีความรู้สึกอ่อนไหวกับประเด็นต่างๆ เร็วกว่าในสมัยอดีตมาก ทั้งเรื่องจริง หรือเรื่องเท็จ จึงต้องอาศัยความร่วมมือ และขอให้เพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้น ทั้งนี้ รายละเอียดการจัดกิจกรรมแนวทางปีนี้ ไม่ต่างจากทุกปีที่ผ่านมาที่ทางเจ้าหน้าที่ในพื้นที่คงจะมีการประสานกับทางผู้จัดงานในลักษณะการขอความร่วมมือให้ระมัดระวังต่อแสดงออก ที่เน้นกิจกรรมไปในเชิงสร้างสรรค์ หากเป็นไปได้คงพยายามหลีกเลี่ยงการดำเนินกิจกรรมที่อาจสุ่มเสี่ยงจะไปกระทบภาพลักษณ์ บุคคล หรือองค์กรในแง่มุมต่างจนเกิดเข้าใจผิด หรือ ส่งผลต่อความขัดแย้งเกลียดชังกันของคนในสังคม ซึ่งทุกปีที่ผ่านมาก็ได้รับความร่วมมือกันเป็นอย่างดี