posttoday

"วัฒนา" ชี้ตำรวจต้องเอาผิด "ม็อบเชียร์บิ๊กป้อม" พร้อมตรวจสอบท่อน้ำเลี้ยง

01 กุมภาพันธ์ 2561

แกนนำพรรคเพื่อไทย ชี้ม็อบเชียร์พล.อ.ประวิตร เป็นการชุมนุมทางการเมืองเกินกว่า 5 คน ขัดคำสั่งหัวหน้า คสช.

แกนนำพรรคเพื่อไทย ชี้ม็อบเชียร์พล.อ.ประวิตร เป็นการชุมนุมทางการเมืองเกินกว่า 5 คน ขัดคำสั่งหัวหน้า คสช.

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรมว.พาณิชย์ แกนนำพรรคเพื่อไทย แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊ก ถึงการแสดงออกของประชาชนที่มาเชียร์ให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม อยู่ในตำแหน่งต่อไป บริเวณหน้ากระทรวงกลาโหม

นายวัฒนา บอกว่า การเเสดงออกดังกล่าวเป็นการใช้เสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ เช่นเดียวกับประชาชนที่มาทวงสิทธิเลือกตั้งที่สกายวอล์ก เป็นการใช้เสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งไม่เป็นความผิดตามกฎหมายเช่นกัน แต่กิจกรรมที่สกายวอล์กถูก คสช. ร้องทุกข์ให้ดำเนินคดี โดยมีพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. เป็นผู้รับผิดชอบ ได้รีบออกมารับลูกดำเนินคดีกับประชาชนอย่างทันควัน

ดังนั้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ ต้องสั่งการให้ ผกก.สน.พระราชวัง ดำเนินคดีกับม็อบที่มาเชียร์พล.อ.ประวิตร เพราะถือเป็นการชุมนุมทางการเมืองเกินกว่า 5 คน ขัดคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 3/2558 ข้อ 12 และขัดต่อพ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ มาตรา 7 เนื่องจากกระทรวงกลาโหมตั้งอยู่ตรงข้ามวัดพระแก้วอันเป็นพระบรมมหาราชวัง มีระยะห่างไม่เกิน 150 เมตร

ขอให้พล.ต.อ.ศรีวราห์ ช่วยสอบสวนด้วยว่าใครอยู่เบื้องหลังม็อบและใครเป็นท่อน้ำเลี้ยง เพราะเท่าที่ทราบประชาชนรับไม่ได้กับแหวนแม่ นาฬิกาเพื่อน แถมบางกลุ่มกำลังล่าลายชื่อขับไล่อยู่

“ขอให้ ตร.รีบออกหมายเรียกให้เหมือนที่ทำกับประชาชนที่สกายวอล์กด้วย แต่หากเห็นว่าม็อบที่มาเชียร์พล.อ.ประวิตร ไม่ผิด ก็ต้องยุติการดำเนินคดีกับประชาชนที่สกายวอล์คเช่นกัน ผมเตือนพล.ต.อ.ศรีวราห์ อีกครั้งว่าอย่าเลือกปฏิบัติโดยเด็ดขาด ประชาชนช่วยผมจับตาดูด้วย หากใครละเลยหรือปฏิบัติกับประชาชนไม่เท่ากัน บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตยเมื่อไรได้เจอกันแน่” นายวัฒนา ระบุ

"วัฒนา" ชี้ตำรวจต้องเอาผิด "ม็อบเชียร์บิ๊กป้อม" พร้อมตรวจสอบท่อน้ำเลี้ยง